"ตุ๊กตาทอง"พร้อมดวลโทปิคศึกวันฯที่เซี่ยงไฮ้

"ตุ๊กตาทอง"พร้อมดวลโทปิคศึกวันฯที่เซี่ยงไฮ้

ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท นักมวยไทยชื่อก้อง ลั่นพร้อมดวลกับ ออนเจน โทปิค นักสู้จากเซอร์เบีย ในศึกวัน แชมเปียนชิพ ที่เซี่ยงไฮ้

การแข่งขันศึกมวยกรง แมตช์ใหญ่ของ “วัน แชมเปียนชิพ” รายการ บียอน เดอะ ฮอริซอน (สุดเส้นขอบฟ้า) ซึ่งจะมีขึ้นที่ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน คืนวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 61  ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท เป็นตัวแทนนักมวยไทยเพียงหนึ่งเดียว ขึ้นชก พบกับ ออนเจน โทปิค นักสู้จากเซอร์เบีย 

การชกครั้งนี้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ของวัน จัดการต่อสู้แบ่งภาคเป็น “มวยไทยซูเปอร์ ซีรีส์” กติการชกแบบมวยไทยเต็มรูปแบบ ทว่าชกเพียง 3 ยก 

ตุ๊กตาทอง อดีตแชมเปียนเวทีช่อง 7 สี 2 รุ่น (126-130 ป.) วัย 32 จากบุรีรัมย์ หลังเลิกมวยไปเป็นครูฝึกค่าย “อีโวล์ฟ” สำนักใหญ่ของวัน ที่สิงคโปร์ และได้ขึ้นชกมวย วัน มาแล้วสองสามไฟต์ ก่อนจะพบกับ โทปิค ในครั้งนี้
 
ด้าน ออนเจน โทปิค นักสู้จากเซอร์เบีย เป็นมวยดีมีระดับอพยพไปอยู่อเมริกา เคยประกาศศักดาน็อกนักมวยไทย ชนิดเตะก้านคอ  ปวริศ เสถียรยืนยง กับ เลิศศิลา ชุมแพทัวร์ นักมวยไทยมีชื่อ หลับคาวังเวียนมาแล้วในการชกศึก ไลออนส์ ไฟต์ ที่อเมริกา ซ้ำยังเคยมาเก็บตัวบ่มเพาะวิชามวยไทย ที่ค่าย “อิมิเนนท์ แอร์” จนเกือบได้ขึ้นต่อย รายการในเครือเกียรติเพช มาแล้วด้วย ทว่าโชคร้ายเกิดบาดเจ็บ คงได้อาละวาดในศึก มวยแม็กซ์ มวยไทย ก่อนกลับไปอเมริกา

โดย ตุ๊กตาทอง กล่าวถึงความพร้อมในไฟต์นี้ว่า "สำหรับ โทปิค ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว เพราะเคยพบกับนักมวยไทยฝีมือดีหลายคน แต่ตัวเองก็ได้วางแผนมาอย่างดีด้วยการจะเดินติดตัว เพราะเป็นจุดอ่อนของคู่แข่ง"
 
โดย ตุ๊กตาทอง กล่าวถึงความพร้อมในไฟต์นี้ว่า "สำหรับ โทปิค ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว เพราะเคยพบกับนักมวยไทยฝีมือดีหลายคน แต่ตัวเองก็ได้วางแผนมาอย่างดีด้วยการจะเดินติดตัว เพราะเป็นจุดอ่อนของคู่แข่ง รวมถึงอยากให้แฟนๆชาวไทยให้กำลังใจด้วย"