ผบ.ตร. ยังไม่ให้ทางเลือกทางตัน-ทางตาย 'เสี่ยลภ' เชื่อชิงมอบตัวเร็วๆนี้

ผบ.ตร. ยังไม่ให้ทางเลือกทางตัน-ทางตาย 'เสี่ยลภ' เชื่อชิงมอบตัวเร็วๆนี้

ผบ.ตร. เชื่อ "เสี่ยลภ" ยิงน้องเนิสชิงมอบตัวเร็ว ๆ นี้ เผยยังไม่ให้เลือกทางตันหรือทางตาย ลั่นง่ายไปที่จะมอบตัวแล้วต้องให้ประกันตัว

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีนางสาวนภธร กนกเกษมโสภณ หรือน้องเนิร์ส อายุ 23 ปี ถูกนายวัลลภ ห้วยหงษ์ทอง หรือเสี่ยลภ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงเสียชีวิตภายในรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ ป้ายแดง ริมถนนเส้นประปา-นาสร้าง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ว่า มั่นใจว่าคดีดังกล่าวผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัว ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าผู้ต้องหามีการต่อรองว่าหากเข้ามามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องให้ประกันตัวนั้น ตนยืนยันว่าหากเป็นตนเองจะไม่ได้ประกันตัวอย่างแน่นอน เพราะง่ายไปที่ก่อคดีสะเทือนขวัญแล้วจะขอมอบตัวเพื่อขอประกันตัว เชื่อว่าผู้ต้องหายังคงอยู่ในเมืองไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวคล้ายกับคดีเสี่ยอ้วน ทาง ผบ.ตร. จะยื่นทางเลือกทางตันหรือทางตาย ให้ผู้ต้องหาคดีนี้อีกหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า ขณะนี้ตนยังไม่ยื่นคำขาดหรือให้ทางเลือกใดกับผู้ต้องหา เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหามีโอกาสสูงที่จะเข้ามอบตัว และตนเองก็ไม่ใช่คนโหดร้าย ซึ่งหลักจากนี้หากได้ตัวผู้ต้องหาแล้วก็จะสอบปากคำว่าเหตุใดถึงได้ลงมือกับผู้หญิงอย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้

นอกจากนี้ ยังได้กำชับไปยังผู้บัญชาการตํารวจภูธรทุกภาคให้เข้มงวดเรื่องการพกพาอาวุธปืน หรือการมีอาวุธปืนผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก