27 ปี หลินฟ้า

27 ปี หลินฟ้า

หลินฟ้าคงความเป็นอาหารจีนเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือสไตล์

เห็นหน้าตาเมนูพิเศษฉลองปีที่ 27 ของห้องอาหารหลินฟ้า โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพแล้วอย่าแปลกใจ แม้ว่าจะดูคล้ายอาหารฝรั่ง หากยังคงเป็นอาหารจีนที่ปรุงด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถันจากวัตถุดิบชั้นดีฝีมือเชฟคนไทยเชื้อสายจีนที่อยู่กับหลินฟ้ามาตั้งแต่ปีแรก

แต่เนื่องในโอกาสพิเศษทั้งที executive chef Jeremy Harris ขอดีไซน์เซ็ทเมนูพิเศษ Lin-Fa 27 th Anniversary Degustation Menu ด้วยการเปลี่ยนสไตล์จากอาหารจีนที่เสิร์ฟกันมาจานใหญ่ๆมาเป็นเสิร์ฟสไตล์ตะวันตกที่มีขนาดพอคำและดีไซน์ทันสมัย โดยมีบางเมนูนำเอาวัตถุดิบชั้นดีของอาหารตะวันตกมาผสมกับซอสเต้าซี่สูตรหลินฟ้า เช่น หอยนางรมย่างซอสเต้าซี่ – รสชาติบอกเลยว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว

เซ็ทเมนูนี้ประกอบได้อาหาร 10 อย่าง เสิร์ฟมาดูเหมือนเป็นคำเล็กๆ แต่บอกเลยว่าอิ่มเอาเรื่องเหมือนกัน อาหารเริ่มต้นที่เสี่ยวหลงเปาไส้ซีฟู้ดเสิร์ฟคู่กับสลัดกุ้งมังกร กระเพาะปลาแห้งน้ำแดง – จานนี้มาในมิติใหม่จากเคยเป็นซุปมาเป็นแบบแห้งแต่ยังคงรสชาติของซอสกระเพาะปลาข้นที่เกิดจากการเคี่ยว 8 ชั่วโมงอยู่

น่องเป็ดซอสมะม่วง ทาร์ตเป๋าฮื้อเสิร์ฟคู่กับซุปใสฝั่นโก๋ เป็นอีกสองเมนูที่เสิร์ฟสไตล์ฝรั่ง ถัดมาเป็นเนื้อวากิวหรือปลาเก๋าผัดพริกไทยดำ มะเขือม่วงยัดไส้กุ้ง บะหมี่แห้งเนื้อปู ตบท้ายด้วยลิ้นจี่เชอร์เบ็ตและโอวหนี่แปะก๊วย ราคาอยู่ที่ 2,500 บาท++ หากต้องการดื่มไวน์คู่อาหารเพิ่ม 999++

สำรองที่นั่งโทร.0 2247 0123 ต่อ 1820-1821 วันนี้ – 30 กันยายน ศกนี้