ร.10 พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

ร.10 พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อ.เชียงของ จ.เชียงราย

วันนี้ (31ส.ค.61) เวลา 11.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ไปประชุมรับทราบข้อมูลและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเชียงของ ณ ห้องประชุมโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำรงชีพแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ

ในตอนบ่าย นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปถวายแก่พระสงฆ์ และราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ วัดบ้านเขียะ หมู่ที่ 5 ตำบลศรีดอนชัย อำเภอเชียงของ จากนั้น เดินทางไปยังหมู่บ้านร่องห้า หมู่ที่ 6 ตำบลศรีดอนชัย เพื่อดูพื้นที่ถนนที่ได้รับความเสียหาย ตลอดจนพบปะพูดคุยให้กำลังใจแก่ราษฎรและเจ้าหน้าที่

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบจากร่องสมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่าน ในช่วงวันที่ 20-24 สิงหาคม 2561 ทำให้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวันเกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมได้รับผลกระทบใน 7 อำเภอ 13 ตำบล 107 หมู่บ้าน 2,568 ครัวเรือน ขณะนี้สถานการณ์ได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว