คุมตัวแก๊งฆ่าฝังดินเสี่ยเมืองกาญจน์ ฝากขังผัดแรก

คุมตัวแก๊งฆ่าฝังดินเสี่ยเมืองกาญจน์ ฝากขังผัดแรก

กองปราบคุมตัว 5 ผู้ต้องหาแก๊งฆ่าฝังดินเสี่ยเมืองกาญจน์ ฝากขังผัดแรก

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.61 ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.จรูญเกรียติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก 5 บก.ป.เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ้อนเร้น ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

ประกอบด้วยนายภูผาทอง หรือใหญ่ อายุ 36 ปี นายมนตรี หรืออิม อายุ 22 ปี นายณัฐพล หรือกลอ์ฟ อายุ 27 ปี นายโซนี ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา อายุ 25 ปี และนายนิวอ่อง หรือโอม ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุฆ่านายนวพงศ์ สัจธรรมภิวัตน์ อายุ 56 ปี ด้วยการทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นนำศพไปเผาและฝังดินพร้อมกับตัดคอ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2558 โดยเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในเขตพื้นที่ ต.วังประแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จากนั้นจึงนำตัวมาคุมขังที่ สภ.ไทรโยค

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 31 ส.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 รายไปฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว โดยมีนายภิเษก สัจธรรมภิวัตน์ อายุ 21 ปี ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต มาเฝ้าสังเกตการณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม คอยรักษาความปลอดภัยให้

โดยเมื่อไปถึงศาลจังหวัดกาญจนบุรี ปรากฏว่ามีครอบครัวและเครือญาติของกลุ่มผู้ต้องหากว่า 50 คน มารอที่บริเวณศาลาพักร้อนด้านหลังศาล ซึ่งทุกคนต่างมีสีหน้าที่ค่อนข้างวิตก และบางคนถึงกับร้องให้ออกมาให้เห็น โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเข้าไปด้านในทันที ขณะเดียวกันมีกลุ่มญาติ 1 ใน 5 ของผู้ต้องหา ได้เตรียมหลักทรัพย์เอาไว้ จำนวน 5 แสนบาท เพื่อขอยื่นประกันตัว แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กองปราบ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ นายภิเษก สัจธรรมภิวัตน์ หรืออาร์ม อายุ 21 ปี ลูกชายคนโตของนายนวพงศ์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตั้งแต่ผู้ต้องหาถูกจับกุมตัว ตนก็ยังไม่ได้พบได้ได้คุยกับแม่อีกเลย โดยหลังจากที่พ่อหายตัวไปได้ประมาณ 1 เดือน แม่ก็เริ่มทำตัวออกห่างจากตน และไปอยู่กับผู้ต้องหาชื่อใหญ่ และต่อมาตนก็ได้ยินกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คนคุยกันว่าได้ฆ่าพ่อของตน ตามขั้นตอนที่ได้ไปทำแผน สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ก็รู้จักกับตนเป็นอย่างดี เพราะเคยไปกินเหล้าด้วยกันบ่อยครั้ง และหลังจากนี้ไปหากแม่ของตนถูกออกหมายจับ ตนก็คงจะเสียใจ จากนี้ไปตนก็คงจะไปอาศัยอยู่กับญาติที่จังหวัดนครปฐม ส่วนน้องชายอายุ 19 ปี ขณะนี้ได้ไปอาศัยอยู่กับญาติที่อยู่ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ