ยิง-ปาระเบิดเพลิงถล่ม 'กฟภ.โคกโพธิ์' จ.ปัตตานี

ยิง-ปาระเบิดเพลิงถล่ม 'กฟภ.โคกโพธิ์' จ.ปัตตานี

คนร้ายยิง-ปาระเบิดเพลิงสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ประตู-หน้าต่างได้รับความเสียหาย โชคดีเพลิงไม่ไหม้ เจ้าหน้าที่คาดกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์

เวลา 02.00 น. วันที่ 30 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 คน มีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และพยายามขว้างระเบิดเพลิงเข้าไปเพื่อทำให้เกิดเพลิงไหม้ แต่โชคดีที่ไฟดับเสียก่อน ทำให้ประตูบานเลื่อนและหน้าต่าง ได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนของคนร้าย
 
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ส.ค.61 พ.ต.อ.อุทัย ทิพย์เสพา ผู้กำกับการตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำกำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนสงคราม 2 ขนาด เป็นขนาด 7.62 มม. ตกอยู่ 7 ปลอก และขนาด 5.56 มม. ตกอยู่อีก 10 ปลอก บริเวณนอกรั้วสำนักงาน และยังพบระเบิดขวดที่มีผ้าและน้ำมันบรรจุอยู่ในขวดแก้วเครื่องดื่มชูกำลัง ตกอยู่อีกจำนวน 2 ขวด แตกแล้ว 1 ขวด อีก 1 ขวดไม่แตก คาดว่าคนร้ายพยายามทำให้เกิดเพลิงไหม้

ส่วนตัวอาคารพบว่า มีเพียงประตูกระจกบานเลื่อนด้านหน้าสำนักงานฯ ได้รับความเสียหายจากกระสุนปืน เช่นเดียวกับหน้าต่างชั้น 2 อีก 5 บาน สอบถามประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า คนร้ายมากัน 4-6 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันเป็นพาหนะ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปโดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนในพื้นที่