ขาวดำ: Black and White เต้นร่วมสมัย พิเชษฐ กลั่นชื่น

ขาวดำ: Black and White  เต้นร่วมสมัย พิเชษฐ กลั่นชื่น

สุดยอดฝีมือการเต้นร่วมสมัยที่หาชมได้ยากในเมืองไทย เรื่องนี้จึงขอเชิญชวนให้ชม

...................

พิเชษฐ กลั่นชื่น แดนซ์ คอมพานีนำการแสดงชุด “ขาวดำ: Black and White” กลับมาจัดแสดงอีกครั้ง ในวันที่ 24-26 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ณ โรงละครช้าง   

สำหรับการแสดงชุดนี้ พิเชษฐ นักออกแบบท่าเต้น ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพการต่อสู้ของตัวละครในเรื่อง “รามเกียรติ์”โดยนำเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างลิง ยักษ์ และมนุษย์ มาตีความในมุมมองใหม่ว่า“การต่อสู้ คือการรักษาความสมดุล”เพราะมนุษย์นั้นต้องดิ้นรนเพื่อรักษาสมดุลระหว่างความดีและความชั่วในตัวเองเพื่อให้เกิดความสุขสงบในใจ

 แนวคิดนี้ถูกถ่ายทอดผ่านการร่ายรำและการเต้นของนักเต้นทั้งหมด 6 คน ที่มีรากฐานการเคลื่อนไหวมาจากโขนที่ได้ถูกพัฒนาให้เป็นการเต้นที่มีความเป็นสากลมากขึ้น ประกอบการบรรเลงกู่ฉิน (guqin) แบบสดๆ โดยศิลปินชาวจีนหวู่ นา(Wu Na)ซึ่งเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศจีน

หวู่ นา เริ่มฝึกเล่นกู่ฉินตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และในปี 2004 หวู่ นา เป็นนักดนตรีคนแรกของจีนที่ได้รับปริญญาโทด้านการแสดงกู่ฉิน  จากการเรียนทั้งดนตรีตะวันตกและดนตรีจีน ทำให้ หวู่ นา ได้รับแรงบันดาลใจในการค้นหาติใหม่ของเสียงกู่ฉินในแนวทางที่มีความเป็นศิลปะร่วมสมัย

เธอได้เล่นกู่ฉินร่วมกับดนตรีในหลากหลายสไตล์ เช่น แจ๊สร๊อค รวมทั้งเล่นดนตรีสำหรับการแสดงในแบบโมเดิร์นแดนซ์และละครเวทีทั้งในยุโรปและเอเชีย และปัจจุบันก็ยังคงออกแสดงในประเทศต่างๆกับศิลปินกลุ่มต่างๆในต่างประเทศอยู่เสมอ

การแสดงชุด “ขาวดำ:Black and White” ได้รับทุนสนับสนุนในการสร้างจาก Esplanade Theatres on the Bay  ประเทศสิงคโปร์  โดยเปิดการแสดงเป็นครั้งแรกในเทศกาล da:ns festival 2011 หลังจากนั้นก็ได้รับเชิญให้ไปแสดงตามเทศกาลศิลปะการเต้นระดับโลกหลายที่  อาทิ Noorderzon Performing Arts Festival เมืองโกรนิงเกน ประเทศเนเธอร์แลนด์, Zürcher Theater Spektakelเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, December Dance 2014:  International Dance Festival เมืองบรูช ประเทศเบลเยียม, Performing Arts Meeting (TPAM) in Yokohama 2015 เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น และที่ Beijing Forbidden City Concert Hall และ Shanghai Centre Theater สาธารณรัฐประชาชนจีน 

การแสดงชุดนี้เคยแสดงที่กรุงเทพฯมาแล้วเมื่อกว่า 4 ปีก่อน จะกลับมาเปิดวันที่ 24-25 สิงหาคมนี้ เวลา 19.30 น.และวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ณ โรงละครช้าง ซอยประชาอุทิศ 61 บัตรราคาเพียง 500 บาท จำกัดรอบละ 100 ที่นั่งเท่านั้น

สำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ www.changtheatre.com หรือFacebook : Chang Theatre และโทร 099-213-5639 ,095-956-9166