"ONE Championship"ระเบิดศึกที่โตเกียวครั้งแรกมี.ค.ปีหน้า

"ONE Championship"ระเบิดศึกที่โตเกียวครั้งแรกมี.ค.ปีหน้า

ONE Championship เตรียมไประเบิดศึกที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 31 มีนาคม 2019

วัน แชมเปียนชิพ รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงการจัดการแข่งขันครั้งแรกในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม 2019 ซึ่งงานนี้มีสื่อมวลชนจากทั่วโลกเข้าร่วมงานคับคั่ง โดยได้รับเกียรติจาก คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง หัวเรือใหญ่ของ ONE Championship เป็นประธานในงานแถลง

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาดังของ ONE Championship เข้าร่วมงานมากมาย ได้แก่ Angela Lee แชมป์รุ่นอะตอมเวตหญิง, Bibiano Fernandes แชมป์รุ่นแบนตั้มเวต, Brandon Vera แชมป์รุ่นเฮฟวี่เวต, Renzo Gracie ตำนานแห่งวงการศิลปะป้องกันตัว ที่ควงคู่มากับน้องชาย Ralph Gracie เจ้าของบราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ 5 ขั้น, Garry Tonon เจ้าแห่งการซับมิสชั่น, Giorgio Petrosyan ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่ง, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานมวยไทย, Mei Yamaguchi อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก, Ken Hasegawa อดีตผู้ท้าชิงแชมป์, Yoshitaka Naito แชมป์รุ่นสตรอว์เวต และ Shinya Aoki อดีตแชมป์รุ่นไลต์เวต 

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน ONE Championship กล่าวว่า "ประเทศญี่ปุ่นมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมด้านศิลปะการป้องกันตัวที่เกรียงไกร ทาง ONE Championship วางแผนมานานแล้วว่าอยากจะมาจัดการแข่งขันให้แฟนๆที่นี่ได้รับชมเพื่อให้เข้าไปสู่ส่วนลึกในหัวใจของชาวเอเชีย เราต้องการปลดปล่อยบรรดาฮีโร่แห่งศิลปะการป้องกันตัวออกไปสู่สายตาชาวโลก นักกีฬาระดับโลกสามารถจุดประกายความรักและความหวัง และช่วยส่งต่อสิ่งนี้เข้าถึงชีวิตผู้คน ผ่านการแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาเองได้ ONE Championship มีเป้าหมายเปลี่ยนแปลงชีวิตคน ด้วยการถ่ายทอดผ่านความสวยงามของกีฬาและความมีวินัย"

"ในวันนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า เราจะจัดการแข่งขันพร้อมถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกในกรุงโตเกียวช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า วันนี้บรรดาซูเปอร์สตาร์ของ ONE Championship ก็อยู่ในงานนี้ด้วย พวกเขาคือนักกีฬาที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากที่สุดในโลก พวกเขามาที่นี่เพื่อสนับสนุน ONE Championship และยืนยันว่าศิลปะการป้องกันตัวมีผลอย่างยิ่งต่อชีวิตพวกเขา ด้วยความร่วมมือกัน เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้โลกได้เห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของศิลปะการป้องกันตัวได้ ทั้งความซื่อสัตย์, ความอ่อนน้อม, ศักดิ์ศรี, ความเคารพนับถือ, ความกล้าหาญ, ความมีระเบียบวินัย และ ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เราหวังจะได้พบพวกคุณอีกครั้งที่นี่ในเดือนมีนาคม 2019" คุณชาตรีกล่าวเสริม

ด้าน Renzo Gracie ตำนานแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวกล่าวว่า "ผมเชื่อในสิ่งที่ ONE Championship กำลังทำบนผืนแผ่นดินเอเชีย และผมเชื่อในวิสัยทัศน์ของคุณชาตรีในแง่ของศิลปะการป้องกันตัว ผมรู้สึกอบอุ่นใจเมื่อได้เห็นความเคารพว่าเขามีมากเพียงใดสำหรับการสร้างสิ่งเหล่านี้ นี่คือเวทีแห่งศิลปะการป้องกันตัวที่แท้จริง ผมเคยมาโตเกียวหลายครั้ง เมืองนี้ก็ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังและมีเซอร์ไพรส์ตลอด มันน่าตื่นเต้นที่จะได้จัดการแข่งขันที่นี่ ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโอกาสอันยิ่งใหญ่นี้ ญี่ปุ่นมีบทบาทอย่างมากในประวัติศาสตร์ศิลปะป้องกันตัวของโลก และเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะได้นำมันกลับมาสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง ONE Championship และประเทศญี่ปุ่น เหมาะสมกันอย่างสมบูรณ์แบบ ผมมองเห็นอนาคตที่สดใสรออยู่"

Angela Lee แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง กล่าวว่า "ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ฉันมาอยู่ที่นี่ ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแถลงข่าวครั้งนี้ ONE Championship กำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในเอเชียและฉันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สวยงาม มีผู้คนที่ยอดเยี่ยม และวัฒนธรรมอันล้ำค่า ในฐานะแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ฉันภาคภูมิใจที่ได้เป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬาญี่ปุ่นหลายคน รวมถึงคนอื่นๆในเอเชีย โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่มีความฝันในวงการนี้ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่น่าทึ่งมากและฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่นี่"

Shinya Aoki อดีตแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต กล่าวว่า "ศิลปะการป้องกันตัวของญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่ผมใช้ยึดเหนี่ยวหัวใจ มันเป็นมากกว่ากีฬาและการแข่งขัน ผมใช้ชีวิตตามหลักของศิลปะป้องกันตัวและพยายามแบ่งปันสิ่งนี้ให้กับทุกคนบนโลก เป็นเกียรติมากที่ญี่ปุ่นจะได้โอกาสทำให้ศิลปะป้องกันตัวสุกสกาวอีกครั้ง มันคือความศรัทธาของผม ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับโอกาสที่จะช่วยนำศิลปะการต่อสู้ในเอเชียก้าวไปสู่อนาคต ONE Championship เป็นองค์กรที่ยิ่งใหญ่และตอนนี้เรากำลังจะมีการแข่งขันครั้งแรกในโตเกียว แน่นอนว่ามันจะช่วยเน้นย้ำให้เห็นถึงความงามของศิลปะการป้องกันตัวในญี่ปุ่น"

นอกจากนี้ภายในงานคุณชาตรียังได้เผยปฏิทินการแข่งขันของ ONE Championship ในปี 2019 ด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าขาประจำอย่าง สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์, จีน และ ไทย ยังมากันครบเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือมีที่โตเกียว ถึง 2 ครั้ง นั่นคือในเดือนมีนาคมและตุลาคม รวมไปถึงการบุกเบิกตลาดใหม่ในเวียดนามและเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกด้วย

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศ 24 รายการแรกจากทั้งหมด 30 รายการที่เราวางแผนจัดแข่งขันไว้ในปี 2019 โดยทั้ง 24 รายการนั้นจัดขึ้นสำหรับแฟนๆทุกคนในเอเชีย ซึ่งจะมีศึกย่อยอย่าง ONE Warrior Series อีกอย่างน้อย 6 ครั้งรวมอยู่ด้วย นี่จะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดของศิลปะป้องกันตัว จากฝีมือเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ของวงการ แน่นอนว่าทุกเวทีจะถูกถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชั่น ONE Super App เช่นกัน ตอนนี้ปี 2018 ยังไม่สิ้นสุด แต่เราเตรียมพร้อมสำหรับปี 2019 ไว้เรียบร้อยหมดแล้ว" คุณชาตรีกล่าว

สถานที่จัดการแข่งขันของ ONE Championship ในปี 2019

 19 มกราคม จาการ์ต้า, อินโดนีเซีย
25 มกราคม มะนิลา, ฟิลิปปินส์
16 กุมภาพันธ์ กรุงเทพฯ, ไทย
 22 กุมภาพันธ์ สิงคโปร์
 8 มีนาคม ย่างกุ้ง, เมียนมาร์
 31 มีนาคม โตเกียว, ญี่ปุ่น
 5 เมษายน มะนิลา, ฟิลิปปินส์
 4 พฤษภาคม จาการ์ต้า, อินโดนีเซีย
 11 พฤษภาคม กรุงเทพฯ, ไทย
 17 พฤษภาคม สิงคโปร์
 7 มิถุนายน ปักกิ่ง, จีน
 15 มิถุนายน มาเก๊า, จีน
 28 มิถุนายน กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย
 20 กรกฏาคม กว่างโจว, จีน
 2 สิงหาคม มะนิลา, ฟิลิปปินส์
 17 สิงหาคม กรุงเทพฯ, ไทย
 6 กันยายน โฮจิมินห์, เวียดนาม
 11 ตุลาคม โตเกียว, ญี่ปุ่น
 26 ตุลาคม จาการ์ต้า, อินโดนีเซีย
 9 พฤศจิกายน เซี่ยงไฮ้, จีน
 22 พฤศจิกายน สิงคโปร์
 6 ธันวาคม กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย
 13 ธันวาคม มะนิลา, ฟิลิปปินส์
 20 ธันวาคม โซล, เกาหลีใต้

ในปี 2018 นี้ ONE Championship ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันที่พร้อมถ่ายทอดสดอีก 8 ครั้ง โดยสองรายการต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้แก่ ศึก ONE: BEYOND HORIZON ในวันที่ 8 กันยายน ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และ ONE: CONQUEST OF HEROES ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 22 กันยายนนี้

นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์แห่งปีคือศึก ONE: KINGDOM OF HEROES ในวันที่ 6 ตุลาคม ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งมีคู่เอกเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ นั่นคือการป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของกำปั้นขวัญใจชาวไทย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่จะขึ้นสังเวียนกับผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก Iran "MagnifiKO" Diaz นั่นเอง