การีนาผนึกพันธมิตรลุยอีสปอร์ต

การีนาผนึกพันธมิตรลุยอีสปอร์ต

“การีนา” ร่วม 3 พันธมิตรจัดแข่งขัน “อาร์โอวี โปร ลีค ซีซั่น 2” ตั้งเป้าดันอีสปอร์ตสู่เมนสตรีม เชื่อกระแสอาร์โอวีในไทยยังไม่แผ่วง่ายๆ ขณะนี้ยอดดาวน์โหลดทะลุ 25 ล้านครั้ง สูงสุดในอาเซียน

นายอัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การีนามีแผนจัดการแข่งขันลีคอีสปอร์ตให้กับทุกเกมที่ให้บริการทั้งบนพีซีและโมบาย เห็นว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง ไทยนับเป็นตลาดที่มีสภาพแวดล้อมที่น่าลงทุน มีนักกีฬาที่มีทักษะความสามารถ ทั้งพบว่าแบรนด์สินค้าต่างๆ ทั้งที่เป็นไอทีและนอนไอทีให้ความสนใจจำนวนมาก

ที่ผ่านมา เกมที่ได้รับความนิยมคือ “อาร์โอวี (RoV: Arena of Valor)” โดยตั้งแต่การีนาเริ่มให้บริการในไทยจนถึงปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 25 ล้านครั้ง มากที่สุดในอสเซียน กลุ่มเป้าหมายหลักอายุตั้งแต่ 15-45 ปี มีการจัดการแข่งขันเกมมากกว่า 300 ทัวร์นาเมนต์ ทั้งในภาคการศึกษา องค์กร และกลุ่มธุรกิจต่างๆ

อย่างไรก็ดี จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน “RoV Pro League Season 1 Presented by Truemove H” เมื่อต้นปีซึ่งมียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันสูงสุดถึง 2.2 คน ล่าสุดจับมือพันธมิตรประกอบด้วย ทรูมูฟเอช, บริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด และ บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด จัดการแข่งขันซีซั่น 2 และเพิ่มเงินรางวัลจาก 5 ล้านบาทเป็น 6 ล้านบาท

นอกจากนี้ การันตีเงินเดือนของนักกีฬาเริ่มต้น 5 หมื่นบาทต่อคน ตลอดระยะเวลาสัญญาการแข่งขัน หวังว่าจะมีส่วนสำคัญช่วยผลักดันนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีคุณภาพ ทำให้อีสปอร์ตกลายเป็นเมนสตรีม นักกีฬาสามารถยึดเป็นอาชีพได้จริง

พร้อมกับเผยว่า ครั้งนี้ได้เพิ่มการลงทุนอินฟราสตรักเจอร์ที่เกี่ยวกับการแข่งขัน เช่นนำเทคโนโลยีเออาร์มาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสบการณ์การรับชมให้มีความสมจริง คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมมากขึ้นทั้งเกมเมอร์ และบุคคลทั่วไป ปลายปีเตรียมจัดการแข่งขันใหญ่ระดับโลกอีกหนึ่งทัวนาเมนท์ในไทยด้วย

นายสกลพร หาญชาญเลิศ รักษาการผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ สายงานโมบายล์ พรีเพย์และนอน-วอยซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เสริมว่า นอกจากการสนับสนุนการแข่งขันดังกล่าวทางทรูเตรียมจำหน่ายพรีเพดซิมอีสปอร์ตราคา 49 บาทที่ให้สิทธิเล่นเกมอาร์โอวี พร้อมใช้ไลน์และยูทูปฟรี ทั้งลูกค้าจะได้รับรับไอเท็มพิเศษเมื่อมูลค่าการใช้งานเป็นไปตามเงื่อนไข ระยะยาว 2 ปีกลุ่มทรูตั้งเป้าไว้ว่าจะมีฐานลูกค้าที่เป็นวัยนักเรียน นักศึกษามาเป็นลูกค้าทรูจำนวนเกินครึ่งจากทั้งหมดทั่วประเทศ