แจ้งจับสาวนักตุ๋นแชร์ทองคำ มีคนตกเป็นเหยื่ออื้อเสียหาย100ล้าน

แจ้งจับสาวนักตุ๋นแชร์ทองคำ มีคนตกเป็นเหยื่ออื้อเสียหาย100ล้าน

แห่แจ้งจับสาวมหาภัย ตุ๋น100ล้านเล่นแชร์ทองคำ เผยผู้เสียหายหลายจังหวัดแห่แจ้งความแน่นโรงพัก

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.61 ที่สภ.เมือง นครศรีธรรมราช น.ส.ณหฤทัย อายุ 31 ปี ชาวอ.เมือง จ.ระนอง และ น.ส.นิภาดา อายุ 28 ปี ชาวอ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมลูกทีมที่ร่วมเล่นแชร์ทองคำ รวมเกือบ 20 คน เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.ถาวร จันทรพงศ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับน.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ป อายุ 28 ปี ชาวอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาฉ้อโกง โดยผู้แจ้งได้ซื้อทองคำในราคาถูกกว่าท้องตลาดจาก น.ส.นิชนิภา เพื่อนำไปขายให้กับลูกทีมคนอื่น ๆ ซึ่งในช่วงแรก ๆ น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป ได้ส่งทองคำให้กับผู้แจ้งตามปกติ จนในระยะหลัง ๆ ช่วงตั้งแต่เดือน มิ.ย.– ส.ค. 2561 น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปได้เชิดเงินค่าทองคำหนีหายไป โดยทราบว่า น.ส.นิชานิภาหรือกิ๊ป ได้ฉ้อโกงในลักษณะเดียวกันผู้เสียหายทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

สองผู้เสียหายให้การในเบื้องต้นว่าได้รู้จักกับ น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ป ทางเฟซบุ๊คและได้แชทพูดคุยกันจนสนิทสนม ต่อมาน.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ป อ้างว่าตัวเองเป็นหุ้นส่วนของสมาคมค้าทองคำและหุ้นส่วนใหญ่ของร้านทองชื่อดัง ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชหลายสาขา และจะเปิดร้านทองในเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ เช่น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใน จ.เชียงราย เพราะได้รับโควตาทองราคาถูกกว่าท้องตลาดจำนวนมาก และจะขายให้เพียงบาทละ 10,000-13,000 บาทเท่านั้น ในช่วงแรก ๆ ผู้เสียหายหลงเชื่อและได้ซื้อทองคำราคาถูกจาก น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป โดยได้รับทองคำจริง ๆ สามารถนำไปขายทำกำไรจากเป็นกอบเป็นกำ จึงเพิ่มยอการสั่งซื้อทองเพิ่มมากขึ้นจากครั้งละ 1-2 บาท ก็สั่งซื้อเป็นครั้งและ 10-20 บาท โดยทุกครั้งเมื่อโอนเงินให้กับน.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปแล้ว น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปจะให้เดินทางมารับทองคำที่ร้านทองในตัวเมือง โดยทางร้านจะจัดทองคำตามจำนวนที่น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปสั่งไว้ไม่เคยผิดพลาด

ต่อมาในช่วงหลัง ๆ น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปขอให้พวกตนไปหาลูกทีมมาร่วมทำธุรกิจแชร์ทองคำเยอะ ๆ เพราะทางสมาคมฯจะกำหนดให้ทองคำครั้งละมาก ๆ ไม่ยอมให้ทองครั้งละ 10-20 บาทเหมือนเมื่อก่อน พวกตนจึงไปชักชวนเพื่อนฝูงมาเป็นลูกทีมร่วมทำธุรกิจแชร์ทองคำ โดยแบ่งเป็นหลายสาย แต่ละสายจะโอนเงินซื้อทองครั้งละ3-5แสน และทุกครั้งจะเดินทางมารับทองคำที่ร้านทองชื่อดังในตัวเมืองนครศรีธรรมราช จนมาถึงช่วงเดือน มิ.ย. 2561 น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปเริ่มให้มารับทองคำซื้อล่าช้ากว่าปกติ

เมื่อสอบถามก็อ้างว่าจะต้องรอเงินซื้อทองจากสายต่าง ๆ ให้ได้ก้อนใหญ่เพราะทางสมาคมฯไม่ยอมให้ครั้งละน้อยๆ จะให้โควตาครั้งละมากๆ จึงต้องหาลูกค้า ลูกทีมมาเพิ่ม พวกตนจะก็หลงเชื่อได้ชักชวนพรรคพวกเพื่อนฝูงมาร่วมหุ้นระดมเงินโอนเงินไปให้รวมเกือบ 20 ล้าน แต่หลังจากนั้น น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป ได้หายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย รวมทั้งปิดเฟซบุ๊คหนีอีกด้วย บรรดาลูกแชร์แต่ละสายจึงเริ่มสืบเสาะและพูดคุยกันทางเฟซบุ๊ค ทางไลน์จนทราบว่ามีลูกแชร์ทองคำที่ตกเป็นเหยื่อทั่วประเทศเยอะมาก ๆ รวมมูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

“จนเมื่อวานนี้ ลูกแชร์แต่ละสายได้นัดกันเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช และสืบหาตัวน.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป จนทราบว่าเช่าห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ลูกทีมทั้งหมดจึงเดินทางไปตามหาจนพบตัวน.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป อยู่ในห้องพักโดย น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปทำใจดีสู้เสือ ก่อนที่จะแกล้งล้มหงายหลังดิ้นทุรนรายหายใจไม่ออก หน้าซีด จนต้องแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจรีบมาช่วยเหลือและนำส่งรพ.มหาราช และแพทย์ให้นอนพักดูอาการที่รพ.มหาราช แต่เมื่อลูกแชร์ตามไปที่รพ.มหาราชกลับพบว่าน.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป ได้แอบหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว จึงนำหลักฐานทั้งบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และอื่นๆ ของ น.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ป ที่ทิ้งไว้ในห้องพักเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดดีกับน.ส.นิชนิภาหรือกิ๊ปดังกล่าว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางชมรมร้านทองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนระวังแก๊งมิจฉาชีพที่ตั้งวงแชร์ทองคำในลักษณะดังกล่าวขึ้น โดยในช่วงแรก ๆ เมื่อสามารถหลอกให้ผู้ที่หลงเชื่อโอนเงินค่าทองคำได้แล้วก็จะโอนเงินสั่งซื้อทองคำจากร้านทองในตัวเมืองนครศรีธรรมราชตามราคาในท้องตลาด และสั่งให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อไปรับทองคำจากร้านทอง ซึ่งก็ได้รับทองคำอย่างไม่มีปัญหาและใช้วิธีการหลอกเงินจากคนหนึ่งไปสั่งซื้อทองให้อีกคนหนึ่งสลับกันไปเรื่อย ๆ จนเมื่อลูกแชร์แต่ละสายตายใจสั่งซื้อจำนวนมากก็ทำการปิดการติดต่อเชิดเงินหลบหนีหายไป