ส่งญาติมาร่วมงานแต่ง รถยางระเบิดคว่ำเสียดับ2สาหัส2ราย

ส่งญาติมาร่วมงานแต่ง รถยางระเบิดคว่ำเสียดับ2สาหัส2ราย

ขับรถปิกอัพส่งญาติมาร่วมงานแต่ง เกิดยางระเบิดเสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 2 ศพ และอาการสาหัส 2 ราย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 สิงหาคม 2561 บนถนนปากท่อสายเก่า พื้นที่หมู่ 5 ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ร้อยตำรวจเอกนิภัทร กอสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้ง จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม พบรถปิกอัพ 4 ประตูสีดำ ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า ทะเบียน ณข 8302 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในพงหญ้าข้างทางที่ท้องร่อง

เมื่อตรวจสอบสภาพรถพบยางล้อหลังด้านซ้ายระเบิดได้รับความเสียหาย ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายนิพนธ์ คงช้าง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม และยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย คือนางพรรณี คงช้าง อายุ 43 ปี เป็นภรรยานายนิพนธ์ นางสาวจันทร์ทิวา พรหมณา อายุ 26 ปี และเด็กหญิงกัญญานัฐ อ่อนเม้ย อายุ 7 เดือนบุตรสาวของนางสาวจันทร์ทิวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ระดมช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่เด็กหญิงกัญญานัฐ เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีญาติมาที่โรงพยาบาลจำนวนมาก เมื่อทราบข่าวเมื่อหนูน้อยเสียชีวิตก็ร้องไห้โฮอย่างน่าเวทนา

นางสาวรุ่งกัลยา ใจงาม อายุ 51 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าตนกำลังทำความสะอาดบ้านอยู่ เห็นรถคันเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็ว จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังคล้ายยางระเบิด จากนั้นรถปิกอัพก็เหิรหน้าทิ่มลงข้างทางก่อนจะหงายท้องดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายนิพนธ์ผู้ตายกำลังขับรถปิกอัพคันเกิดเหตุไปส่งญาติพี่น้องที่มาร่วมงานแต่งงานที่บ้าน โดยมีภรรยาและหลานนั่งมาด้วย หลังส่งญาติที่ ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ขากลับถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่ายางล้อรถด้านหลังซ้ายระเบิด จึงทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักตกลงข้างทางก่อนจะพลิกคว่ำหงายท้อง ทำให้ผู้ที่นั่งมาในรถ 4 คน ได้ผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คนและเสียชีวิต 2 รายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป