คลื่นซัดนทท.จีนเสียชีวิต ฝ่าฝืนธงแดงห้ามเล่นน้ำเกาะราชา

คลื่นซัดนทท.จีนเสียชีวิต ฝ่าฝืนธงแดงห้ามเล่นน้ำเกาะราชา

นักท่องเที่ยวจีน ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำเกาะราชา ระหว่างรอเรือรับกลับเข้าฝั่ง ถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.61 ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำอาการสาหัส บริเวณอ่าวปะตก เกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และเรือสปีดโบ๊ทของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ได้นำร่างนักท่องเที่ยวมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลฉลอง

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลฯ พบว่า นักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่พยาบาลช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแต่ไม่สำเร็จจึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน

จากการสอบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ชื่อ Mr.Zhang GuoJun อายุ 32 ปี สัญชาติจีน ได้เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตพร้อมกับครอบครัว โดยเดินทางมาเอง (FIT)เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 โดยเข้าพักโรงเเรมบ้านรายาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมาและกำหนดเดินทางกลับประเทศในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้

โดยในวันนี้ ผู้เสียชีวิตและครอบครัวมีกำหนดเดินทางกลับมายังเกาะภูเก็ต ในระหว่างรอเรือมารับกลับขึ้นฝั่งภูเก็ตที่ท่าเรืออ่าวฉลอง ได้ลงเล่นน้ำบริเวณหน้าโรงแรมเดอะราชา จำนวน 4 คนซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุมีธงแดงปักอยู่ ระหว่างนั้นมีคลื่นซัดมาอย่างแรงทำให้ทั้ง 4 คนถูกคลื่นซัดออกไป โดยชุดกู้ภัยเกาะราชาสามารถช่วยเหลือมาได้ทั้งหมด แต่ 1 คนคือผู้เสียชีวิตมีอาการสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ พยายามช่วยปั้มหัวใจตลอดเวลา ก่อนที่เรือมารับขึ้นฝั่ง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ได้แจ้งไปยังกงสุลจีนประจำภูเก็ตทราบต่อไป