สอบ '28โจ๋' หลังถูกทลายปาร์ตี้เสพยา สารภาพเช่าบ้านมั่วสุม

สอบ '28โจ๋' หลังถูกทลายปาร์ตี้เสพยา สารภาพเช่าบ้านมั่วสุม

ตำรวจเร่งสอบ "28โจ๋" หลังถูกทลายปาร์ตี้เสพยา สารภาพเช่าบ้านมั่วสุม-ขยายผลจับแหล่งต้นตอ

จากกรณีพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทลายกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมจัดปาร์ตี้ยาเสพติดภายในบ้านเลขที่ 290/173 หมู่บ้านกลางเมือง เอส เซ้นส์ ตั้งอยู่ซอยลาดพร้าว 84 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. โดยจากการตรวจค้นพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด 28 ราย แบ่งเป็นชาย 17 และหญิง 11 ราย ซึ่งทั้งหมดมีอายุเกิน 18 ปี อยู่ในสภาพมึนเมาสารเสพติด พร้อมของกลางยาอี 177.5 เม็ด ยาไฟว์ไฟว์ 289 เม็ด กัญชา 256.23 กรัม เคตามีนชนิดผง 11.19 กรัม เคตามีนชนิดเกล็ด 13 ถุง ยาไพบาซิแพม 7 เม็ด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ส.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2561 พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รอง ผกก. (สอบสวน) สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการแยกสอบปากคำตัวผู้ต้องหาเป็นรายบุคคล ทั้งหมด 28 ราย โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าบ้านหลังเกิดเหตุมาตั้งแต่เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ในราคาเดือนละ 25,000 บาท เพื่อเป็นแหล่งมั่วสุมนัดกันมาเสพสารเสพติด

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดียาเสพติด นอกจากนี้ยังได้ประสานทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อร่วมตรวจสอบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด รวมทั้งแหล่งที่มาของยาเสพติดอีกด้วย เนื่องจากมีข้อมูลเชิงลึกก่อนจับกุมตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติม

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีนและอีริมิน 5) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวฝากขังต่อศาลอาญา รัชดาฯ ในช่วงบ่ายของวันที่ 20 ส.ค. ที่จะถึงนี้ต่อไป