จับหนุ่มก่อสร้างคาไซต์งาน แชตบีโกไลฟ์ลวงเด็กสาววัย15 เผยหายจากบ้าน5วัน

จับหนุ่มก่อสร้างคาไซต์งาน แชตบีโกไลฟ์ลวงเด็กสาววัย15 เผยหายจากบ้าน5วัน

อุทาหรณ์พ่อแม่! จับหนุ่มก่อสร้างคาไซต์งาน แชตบีโกไลฟ์ลวงเด็กสาววัย 15 ปี ไปอยู่ด้วยนาน 5 วัน เผยกางเต้นท์ใช้เป็นที่หลับนอนก่อนถูกจับกุมที่ซอยสังคมสงเคราะห์ 10

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. ได้สั่งการ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.ต.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจชป.2 กก.ดส.บช.น. จับกุมตัวนายกรกฎ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในซอยสังคมสงเคราะห์ 10 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

1_31

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ส.ค. น.ส.แพรว แม่ของ ด.ญ.เอ นามสมมุติ อายุ 15 ปี ได้แจ้งความต่อ ตำรวจ สน.พหลโยธิน ว่าลูกสาวติดต่อไม่ได้ หายตัวออกจากบ้านย่านลาดพร้าวหลังขอไปทำรายงานบ้านเพื่อน ต่อมาทางญาติได้โพสต์ข้อความลงในสื่อโซลเชียลให้ตามหาตัวเด็กหาย เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะหนีไปกับผู้ชายที่รู้จักกันทางแอพพลิเคชั่นบีโกไลฟ์ จากนั้นทางผู้บังคับบัญชาได้ประสานให้ กก.ดส.บช.น. นำโดย พ.ต.ท.จิรกฤต นำกำลังออกสืบสวนสอบสวนติดตามหา ด.ญ.เอ ที่หายตัวไป จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ตำรวจ กก.ดส. ได้ทำการติดตามค้นหา กระทั่งพบเบาะแสตัวเด็กหญิงรายนี้ มาอยู่บ้านบ้านหลังดังกล่าวกับนายกรกฎ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังนี้เป็นเขตพื้นที่กำลังก่อสร้าง และพบตัวทั้งคู่จึงควบคุมตัวสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รู้จักกับผู้เสียหายทางแอพพลิเคชั่นบีโกว์ไลฟ์มาประมาณ 2 สัปดาห์ จึงนัดพบกันที่ปากซอยลาดพร้าว 41 และได้พาผู้เสียหายมาที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ และได้กางเต้นท์ใช้เป็นที่หลับนอน ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว

2_54

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวอยากฝากเตือนเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า กรณีที่เด็กมีการแชตคุยกันผ่านแอพพลิเคชั่นถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ปกครองต้องใส่ใจ อย่างไรก็ตาม สภาวะสังคมมีปัญหาเกี่ยวกับเด็กเกิดขึ้น เด็กอาจจะไม่เข้มแข็งพอ เพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะ อาจจะทำให้ผลเสียเกิดขึ้นได้ หากเด็กถูกกระทำชำเรา อาจจะส่งผลทำให้เกิดการทำแท้ง เป็นปัญหาสังคมได้ด้วยเช่นกัน ถือเป็นจุดเล็กๆ ที่อาจจะทำให้เป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาในสังคมได้