หญิงเป็นลมตกราง 'บีทีเอส' ราชเทวี เผยเจ็บเล็กน้อย

หญิงเป็นลมตกราง 'บีทีเอส' ราชเทวี เผยเจ็บเล็กน้อย

จนท.ช่วยปลอดภัยหญิงเป็นลมตกราง 'บีทีเอส' ราชเทวี เผยเจ็บเล็กน้อย ชาวเน็ตสวดเรียกร้องทำที่กั้นทุกสถานี

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บัญชีทวิตเตอร์ทางการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ชื่อ @BTS_SkyTrain ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เมื่อเวลา 08.15 น. เกิดเหตุผู้โดยสารตกลงไปในรางรถไฟฟ้า ที่สถานีราชเทวี ฝั่งมุ่งหน้าปลายทางสำโรง และได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารขึ้นจากรางเรียบร้อย

ต่อมาเวลา 08.17 น. ได้โพสต์ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า กรณีเหตุผู้โดยสารตกลงไปในราง ขบวนรถที่กำลังเข้าที่สถานีราชเทวีต้องหยุดฉุกเฉิน ทั้ง 2 ฝั่ง มุ่งหน้าสถานีปลายทางสำโรง และสถานีปลายทางหมอชิต ขณะนี้ผู้โดยสารขึ้นพื้นที่ปลอดภัยเรียบร้อย และเวลา
จากนั้นเวลา 08.25 น. ได้โพสต์เพิ่มเติมว่า จากกรณีเหตุผู้โดยสารหญิงตกลงไปในราง เนื่องจากผู้โดยสารเป็นลม สำหรับการเดินรถในสายสุขุมวิท ที่สถานีราชเทวี กลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงมีขบวนรถห่างระยะในบางช่วง ขออภัยในความไม่สะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ ขบวนรถไฟฟ้าสามารถเคลื่อนได้ทั้ง 2 ฝั่งแล้ว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบีทีเอส ยังทวิตแนะนำประชาชนเพิ่มเติมว่า แจ้งเพิ่มเติมกรณี ผู้โดยสารหญิงเป็นลมจนล้มตกในรางรถไฟฟ้า ที่สถานีราชเทวี โดยให้คำแนะนำกับผู้โดยสารที่ใช้บริการทุกคน ระบุว่า หากผู้โดยสารรู้สึกวิงเวียนหน้ามืดบนชานชาลา ให้นั่งลงกับพื้น จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแล สำหรับผู้โดยสารที่ประสบเหตุปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทันท่วงที มีเจ็บฟกช้ำดำเขียวเพราะตกจากที่สูง แต่โดยรวมปลอดภัยดี รู้สึกตัวดี หลังจากปฐมพยาบาลแล้ว ก็ส่งให้รถพยาบาลมารับไปดูแลเรียบร้อย ซึ่งย้ำว่ามีห้องพยาบาลทุกสถานี หากรู้สึกไม่สบาย ให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาไปพักก่อนได้ ดมยาดม หรือ ดื่มน้ำหวานในห้องพยาบาล เพื่อให้มีเรี่ยวแรงดีค่อยเดินทางต่อไป

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายอื่นๆ ต่างเข้ามาแสดงความเห็นเชิงยินดี ที่ผู้โดยสารคนดังกล่าวถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากรางรถไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย รวมถึงแสดงความชื่นชมบีทีเอส ที่มีการแจ้งให้กับประชาชนได้รับทราบ และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายแสดงความคิดเห็นแนะนำให้ บีทีเอส สร้างแผงกั้นรถไฟให้ครบทุกสถานี เนื่องจากเคยเกิดเหตุผู้โดยสารตกรางในบางสถานีมาแล้ว หรือต้องรอให้เกิดความสูญเสียมากกว่านี้ถึงคิดจะล้อมคอก