ลั่นประเทศไม่ควรถูกทำร้าย ด้วยใครสักคนเพียงไม่กี่ปี

ลั่นประเทศไม่ควรถูกทำร้าย ด้วยใครสักคนเพียงไม่กี่ปี

"ประยุทธ์" ลั่นประเทศไม่ควรถูกทำร้าย ด้วยใครสักคนเพียงไม่กี่ปี แนะบิ๊กขรก.ถ้าเกษียณไปไม่มีใครด่า ไม่มีคดีติดตัวเป็นบุญอันประเสริฐที่สุดแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี" ปี 2561 พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย คณะทูตานุทูต รัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการระดับสูง เข้าร่วม โดยก่อนเร่ิมพิธีนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

2_50

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ตนพูดมา 4 ปีแล้ว ที่ตนพูดเยอะอยากให้ทำครึ่งหนึ่งก็ยังดีอย่ารังเกียจเวลาตนพูด ที่พูดเยอะ เพราะตนคิดเยอะ ทั้งนี้ ทำไมไม่คิดต่อยอดงานศิลปาชีพถวายพระองค์ท่าน "เพราะกว่าจะมีประเทศไทยวันนี้ ไม่ได้มาง่ายๆ ไม่ควรถูกทำร้ายด้วยใครสักคนเพียงไม่กี่ปี" ตนไม่ได้หวังรายได้อย่างเดียว แต่มุ่งหวังให้คนไทยเข้าใจอะไรคือโอทอป อะไรคือศูนย์ศิลปาชีพ เวลาตนมองคนชื่นชมด้วยใจจริง ลูกตนก็โตแล้ว อยากให้ทุกคนมีความสุข ครอบครัวมีความสุข เดือนนี้เป็นเดือนแม่แห่งชาติ ใครมีแม่อยู่ก็ให้กราบไหว้ พ่อแม่คือพระในบ้าน อย่ารอกราบเมื่อไม่มีแม่แล้ว และตอนนี้หลายคนกำลังจะเกษียณ หลายปลัด หลายอธิบดี ในหลายกระทรวง ทุกคนต้องเกษียณทั้งสิ้น ถ้าเกษียณไปไม่มีใครด่า ไม่มีคดีติดตัวเป็นบุญอันประเสริฐที่สุดแล้ว