'มด ปิยลักษณ์' ชนะใจ 'ชูชัย' คว้าเพชรมูลค่า1แสนเป็นของขวัญวันแม่

'มด ปิยลักษณ์' ชนะใจ 'ชูชัย' คว้าเพชรมูลค่า1แสนเป็นของขวัญวันแม่

"มด ปิยลักษณ์" สาวแกร่ง ลูกกตัญญู ดูแลแม่ตาบอด พ่อมะเร็ง ชนะใจ "ชูชัย" คว้าเพชรมูลค่า 100,000บาท เซอร์ไพร์สของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับวันแม่ปีนี้

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกิจกรรม "ครบรอบ 20 ปี เจมพีซ ชูชัยใจดี แจกเพชร100 เม็ดในวันแม่ “ โดยมอบเพชรมงคล 100 รางวัล ให้กับเรื่องราวของแม่ที่ประทับใจ และ 1 รางวัลพิเศษได้รับเพชรมูลค่า 100,000บาท กับเรื่องราวที่เป็นที่สุดแห่งความประทับใจ 

สำหรับครั้งนี้ สาวแกร่ง ลูกกตัญญู วัย 33 ปี “มด- ปิยลักษณ์  มโนวงศ์” บอกเล่าเรื่องราวความประทับใจของตัวเอง คุณแม่ และครอบครัว ที่ต้องต่อสู้ ฝ่าฝัน และอดทน  จนสามารถชนะใจ คุณชูชัย ใจดี คว้ารางวัลเพชรมูลค่า 100,000บาท ไปเป็นของขวัญล้ำค่าชิ้นแรกให้กับคุณแม่ในวันแม่ปีนี้ 

ลูกกตัญญูชนะใจ

เรื่องราวที่ประทับใจจนเอาชนะใจคุณชูชัย คือ สาวซึ่งเป็นลูกกตัญญูคนนี้ เป็นลูกสาวคนเดียว ที่บ้านมีฐานะ มีคุณพ่อทำงานประจำมีรายได้ค่อนข้างดี มีคุณแม่เป็นครูสอนเด็กอนุบาล โดยทุกอย่างน่าจะส่งให้เธอมีชีวิตที่สุขสบาย แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดอุบัติเหตุครั้งสำคัญที่เปลี่ยนทุกอย่าง เปลี่ยนจากเส้นทางชีวิตที่น่าจะสวยงาม ให้กลายเป็นเส้นทางที่ขรุขระ มีอุปสรรค และขวากหนาม    

เมื่อคุณแม่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างหนัก ในขณะที่ท้องมด ได้เพียง 3 เดือน อุบัติเหตุครั้งนั้น แทบจะทำให้ทุกส่วนในร่างกายแม่เสียหาย แขนหัก หน้าต้องทำศัลยกรรม ที่สำคัญคือตาที่แทบมองไม่เห็นทั้ง2 ข้าง แต่ก็ยังความโชคดี ที่อุบัติครั้งนั้นไม่ได้ส่งผลกับเด็กในท้อง  ทำให้แม่แม่ในวัย 30 ตอนนั้น จากคนตาดี มองเห็น กลายเป็นมองไม่เห็น ในทันทีทันใด เป็นคนธรรมดาก็แทบจะรับไม่ได้ สิ้นหวัง ท้อแท้ แต่แม่คนนี้ ต้องสู้ ต้องอดทน และต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรง เพื่ออุ้มท้องมดต่อไปอีก 6 เดือน และเพื่อจะให้ลูกที่กำลังออกมาแข็งแรงที่สุด 

ลูกกตัญญูชนะใจ ลูกกตัญญูชนะใจ

          มด จำได้ว่าตอนเป็นเด็ก แม้จะมีคนคอยช่วยดูแล เลี้ยงมด แต่แม่ก็จะพยายามที่สุดที่จะดูแล เลี้ยงมดด้วยตัวเอง แม้แม่จะอุ้มมดไม่ค่อยได้ เพราะผลจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้ข้อต่อไม่ดี แต่แม่ก็จะพยายามอุ้มมดด้วยตัวเอง และแม้แม่จะมองไม่เห็น แต่ด้วยความที่เคยเป็นครูสอนเด็กอนุบาล แม่ใช้ทักษะความเป็นครู สอนมดอ่านหนังสือได้ตั้งแต่ยังไม่เข้าเรียนอนุบาล นี่คือภาพจำตอนเป็นเด็กที่ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของมด และชีวิตครอบครัวของมด ก็ต้องพบกับบททดสอบที่ยากอีกครั้ง เมื่อคุณพ่อที่เป็นเสาหลักหารายได้เข้าบ้าน เกิดเป็นโรคสมองตีบเฉียบพลัน จนต้องลาออกจากงานประจำ และยังมาพร้อมๆกับมรสุมลูกใหญ่ ธุรกิจพ่อโดนโกง ต้องขายบ้าน ขายทุกอย่าง เพื่อประคับประคอง และเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน  

          ตอนนั้น มดตัดสินใจออกจากงานประจำที่ทำอยู่ เพื่อมาดูแล พ่อกับ แม่ อย่างเต็มตัว และใช้เวลาส่วนหนึ่ง รับงานฟรีแลนซ์ทำออแกนไนซ์ ขายน้ำพริก ขายซาลาเปา ขายของออนไลน์ ทำทุกอย่างเพื่อให้มีรายได้  และได้มีเวลาเต็มที่ในการดูแลครอบครัว แต่เหตุการณ์บททดสอบ จากเบื้องบนยังไม่หมด เพราะเมื่อกลางปีที่ผ่านมา พ่อตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 ซึ่งต้องทำเคมีบำบัดทุกอาทิตย์ เหตุการณ์นี้ทำให้มดเห็นความแข็งแกร่ง ของแม่อีกครั้ง เมื่อแม่ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์นัก แต่สามารถลุกขึ้นมา  จัดยา ทำกับข้าว และสามารถดูแลคุณพ่อได้  

ลูกกตัญญูชนะใจ

          ความสุข ความสดใส ของครอบครัวหายไปพร้อมกับมรสุมชีวิตลูกแล้วลูกเล่า แค่ได้เห็นพ่อกับแม่ ได้กินในสิ่งที่อยากกิน ได้อยู่กันพร้อมหน้า ถือเป็นความสุขที่สุดในชีวิตของมด และของขวัญที่เคยให้แม่คือเงินเดือนจากงานประจำที่เคยได้ และชุดไทยลายฉลุ ก็ถือเป็นที่สุดแล้วในชีวิต 

          วันแม่ปีนี้ จึงพิเศษ และแตกต่างจากทุกปี เพราะมด จะได้ให้ของขวัญล้ำค่าที่สุด ให้กับคุณแม่ ให้กับครอบครัว คืนรอยยิ้ม คืนเสียงหัวเราะที่ได้หายไปนานมาก ให้กลับมาอีกครั้ง

ลูกกตัญญูชนะใจ ลูกกตัญญูชนะใจ ลูกกตัญญูชนะใจ