ส่องเมนูเด็ด"ศรีสะเกษ"เสริมพลังก่อนป้องกันแชมป์โลกONEที่ไทย

ส่องเมนูเด็ด"ศรีสะเกษ"เสริมพลังก่อนป้องกันแชมป์โลกONEที่ไทย

เป็นที่รู้กันดีว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) ได้รับการยกย่องให้เป็นนักมวยที่หมัดหนักที่สุดในวงการมวยเมืองไทย แต่นอกจากสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง การมีวินัยที่ดีเยี่ยมแล้ว อาหารการกินก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเม

เคยมีสุภาษิตหนึ่งกล่าวไว้ว่า "The best way to a man's heart is through his stomach" แปลเป็นไทยกล้อมแกล้มว่า "วิธีมัดใจผู้ชายให้อยู่หมัด คืออาหารที่ถูกปาก" และทุกครั้งที่ ศรีสะเกษ ได้เห็นเมนูโปรดของตัวเองบนจานอาหารทุกครั้งหลังฝึกซ้อม ก็ถือเป็นการเสริมสร้างพลังใจและรอยยิ้มให้แก่เจ้าตัวเป็นอย่างดี แม้ชีวิตจริงเขาอาจไม่สามารถตามใจปากได้มากเพราะต้องควบคุมน้ำหนักในช่วงเก็บตัว

กระนั้น หากมีโอกาส ศรีสะเกษ ก็ไม่รีรอที่จะรับประทานเมนูเด็ดในใจเขา นั่นคือ หนูย่าง, นกทอดกรอบ และที่ขาดไม่ได้คืออาหารรสเผ็ดถูกใจเขาอย่าง ยำไข่มดแดง เคียงคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ โดยเจ้าตัวบอกว่า "นี่คือเมนูโปรดของผม ผมทานมาตั้งแต่เด็ก ทุกครั้งที่ผมกลับถึงเมืองไทยหลังบินไปชกที่ต่างประเทศหรือต่อยในบ้าน คุณพ่อ-คุณแม่ ก็จะเตรียมกับข้าวที่ผมชอบไว้รอต้อนรับอยู่เสมอ เรียกว่าเป็นเมนูแห่งชัยชนะก็ว่าได้"

หนูนาย่าง คืออาหารยอดนิยมชนิดหนึ่งที่นิยมทานกันแพร่หลายในเมืองไทย โดยมีพ่อค้า-แม่ค้า มากมายสร้างรายได้จากการขายอาหารชนิดนี้ ขณะที่ยำไข่มดแดง เป็นที่ยอดนิยมในจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่ง "เจ้าแหลม" บอกว่าถึงจะชื่นชอบแค่ไหน ก็ต้องอดใจไว้จนกว่าจะชกเสร็จ "เวลาพูดถึงเมนูโปรดของผม แค่คิดก็หิวแล้วนะ แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับการเก็บตัวสำหรับไฟต์ที่จะมาถึงก่อน"

เพราะกำปั้นวัย 31 ปี มีโปรแกรมสำคัญรออยู่สำหรับการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของ WBC ดังนั้นเรื่องอาหารการกินจึงต้องอยู่ในความดูแลของทีมงานของทางนครหลวงโปรโมชั่น ที่ช่วยกันดูแลให้ "เจ้าแหลม" อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมขึ้นชกไฟต์แรกในชีวิตของเขากับศึก ONE Championship รายการกีฬาศิลปะการป้องกันตัวอันดับ 1 แห่งเอเชีย ที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2011

การชกครั้งนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง ONE Championship และ นครหลวงโปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ศรีสะเกษ ซึ่งคู่ต่อสู้ของกำปั้นชาวไทยก็คือ Iran Diaz จอมแกร่งจากเม็กซิโก โดยการต่อสู้ของทั้งคู่ จะเป็นคู่เอกประจำรายการ ONE: KINGDOM OF HEROES ที่มีกำหนดระเบิดความมันให้คอมวยได้รับชมแบบสดๆในคืนวันที่ 6 ตุลาคม นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ศรีสะเกษ พูดถึงไฟต์สำคัญที่จะขึ้นป้องกันเข็มขัดในบ้านของตัวเอง ต่อหน้าพี่น้องคนไทยทั้งประเทศว่า "ผมตื่นเต้นมากเลยที่จะได้สู้ที่กรุงเทพฯ ประเทศบ้านเกิด เป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้ป้องกันเข็มขัดต่อหน้าแฟนๆซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ต่อขอบคุณ ONE Championship ที่ให้เกียรติผมได้ขึ้นเวทีนี้ และจะชกให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกให้ได้"

"ผมเตรียมตัวเป็นอย่างดีสำหรับไฟต์ที่กำลังจะมาถึง มันคืออีกไฟต์ที่สำคัญมากในการชกอาชีพของผม ทั้ง ONE Championship และนครหลวงโปรโมชั่น ก็ตั้งใจสร้างไฟต์นี้อย่างเต็มที่ ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องลุกขึ้นเดินหน้าสู่ไฟต์ต่อไปที่กำลังรอผมอยู่" แชมป์โลกขวัญใจคนไทย ทิ้งท้าย

อย่าพลาดชมและติดตามข้อมูลข่าวสารของ วัน แชมเปี้ยนชิพได้ทาง www.onefc.com ติดตามเราที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และกดไลค์ที่เพจของเราที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship.