นศ.สาวถูกกล่าวหาโกงเงิน ขอลาออกจากมช.แล้ว

นศ.สาวถูกกล่าวหาโกงเงิน ขอลาออกจากมช.แล้ว

นศ.สาว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ถูกโซเชียลโจมตีโกงเงินขายของออนไลน์ ได้ยื่นลาออกจากสถาบันเรียบร้อยแล้ว (คลิป)

จากกรณีกรณีเด็กสาวอายุ 18 ปี ถูกแฉในโซเชียลว่าโกงเงินลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ก่อนที่จะมาพบเข้าเรียนเป็นนักศึกษาใหม่ของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองของนักศึกษาคนดังกล่าว เข้าเพื่อพูดคุยกับอาจารย์ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ให้ข้อมูล และร่วมหาทางออกที่จะเป็นประโยชน์มากที่สุด จนกระทั่ง เวลา 17.30 น. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทำการเผยแพร่คลิปแถลงการณ์กรณีดังกล่าว โดยรองศาสตราจารย์โรม จิรานุกรม รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ เป็นผู้แถลงระบุว่า

"บ่ายวันนี้ผู้ปกครองและเด็กสาวนักศึกษาคนดังกล่าวได้เข้าพบผู้บริหารของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและทำให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เสียชื่อเสียง ทั้งนี้นักศึกษาได้แจ้งลาออกจากการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเป็นลายลักษณ์อักษร และคณะบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ได้อนุมัติการลาออกเรียบร้อยแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นอุทาหรณ์และบทเรียนในการดำเนินชีวิตให้พวกเราทุกคนให้ดำรงชีวิตให้อยู่ในศีลธรรม มีคุณธรรมต่อไป"