เปรียบเทียบคำพิพากษา 'ศาลชั้นต้น-อุทธรณ์' คดีสังหารเอ็กซ์ จักรกฤษณ์

เปรียบเทียบคำพิพากษา 'ศาลชั้นต้น-อุทธรณ์' คดีสังหารเอ็กซ์ จักรกฤษณ์

แกะรอยคดีฆ่า "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติ หลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษให้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของ "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จากเดิมที่พิพากษาประหารชีวิต

เนื่องจากหลักฐานยังฟังไม่ได้ว่าเป็นคนจ้างวาน แต่พยานหลักฐานที่นำสืบมากลับรับฟังได้เข้ากับบันทึกคำให้การรับสารภาพของน.ส.สุรางค์ ดวงจินดา มารดาของ พ.ญ.นิธิวดี ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 2 ว่าเป็นผู้จ้างวาน ติดต่อกับทนายอี๊ด สันติทองเสม จำเลยที่ 4 ให้จ้างจำเลยที่ 1 (มือปืน) และจำเลยที่ 5 (คนขับรถจักรยานยนต์) ไปฆ่าผู้ตายวันเกิดเหตุ 19 ต.ค. 2556 คนละ 200,000 บาท

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดมีนบุรี เคยพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต มือปืนจำเลยที่ 1 พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม จำเลยที่ 3 และนายสันติ หรือทนายอี๊ด จำเลยที่ 4 ให้ประหารชีวิตสถานเดียว ส่วนนายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำเลยที่ 5 ให้จำคุกตลอดชีวิต สำหรับนางสุรางค์ มารดาของของหมอนิ่ม จำเลยที่ 2 พิพากษายกฟ้อง

สำหรับเหตุผลของศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้ประหารชีวิตนางสุรางค์ แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนทนายอี๊ดจำเลยที่ 4 ลงโทษประหารสถานเดียว ขณะที่มือปืนจำเลยที่ 1 และ คนขี่จักรยานยนต์จำเลยที่ 5 ให้จำคุกตลอดชีวิต พร้อมให้จำเลยที่ 1 2 4 และ 5 ร่วมกันชดใช้เงิน 2.5 ล้านให้กับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์ ซึ่งตำรวจและอัยการกันพญ.นิธิวดีไว้เป็นพยาน

เปรียบเทียบคำพิพากษา \'ศาลชั้นต้น-อุทธรณ์\' คดีสังหารเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ หมอนิ่ม