'เบนซ์' ชวนผู้หญิงไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่ง แรงบันดาลใจ

'เบนซ์' ชวนผู้หญิงไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่ง แรงบันดาลใจ

"เมอร์เซเดส-เบนซ์" เปิดตัวโกลบอล แพลตฟอร์ม "She’s Mercedes-ชีส์ เมอร์เซเดส" ชวนผู้หญิงไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งแรงบันดาลใจ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโกลบอล แพลตฟอร์ม “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส” เพื่อเป็นพื้นที่ในการสร้าง และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทย โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนผู้หญิงเก่ง 4 ท่าน อย่าง คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) คุณรรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B และคุณตุ๊กตา พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บรรณาธิการสำนักพิมพ์ยาหยี มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “From Great to The Best” เพื่อผลักดันให้ผู้หญิงไทยก้าวสู่จุดที่ดีที่สุดของตนเอง โดยภายในงานมีผู้หญิงเก่งของไทย อาทิ คุณปรางค์ อภินรา ศรีกาญจนา เชฟแพม พิชญา
อุทารธรรม และคุณปลาเข็ม กรัชเพชร อิสสระ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ กิสโม่ สุขุมวิท 39

Mr. Michael Grewe - President and CEO of Mercedes-Benz (Thailand) Limited

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่เคยหยุดที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าและผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ “Best Customer Experience” อันเป็นนโยบายหลักที่ผสานแนวทางด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขายเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้รับประสบการณ์ของแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม พร้อมทั้งได้รับการดูแลเอาใจใส่ในแบบเฉพาะของแต่ละบุคคลอย่างแท้จริง”

“สำหรับ “She’s Mercedes - ชีส์ เมอร์เซเดส” ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้กลยุทธ์ “Best Customer Experience” ที่นับเป็นโกลบอล แพลตฟอร์มที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้วโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างการสื่อสาร และการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์กับลูกค้ากลุ่มผู้หญิง ผ่านการสร้างเครือข่ายสำหรับผู้หญิง พร้อมเป็นพื้นที่ในการสร้าง และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทย เพื่อให้เมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่มีความใกล้ชิด และเข้าใจลูกค้าผู้หญิงมากที่สุด เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญต่อแบรนด์ทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้วางเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้นภายใน ปี 2020” มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

Mr.Frank & 4 KOLs

มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานแถลงข่าวในวันนี้ถือเป็นการเปิดตัว “She’s Mercedes -ชีส์ เมอร์เซเดส” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับเกียรติจากผู้หญิงเก่งระดับแถวหน้าของเมืองไทย 5 ท่าน ได้แก่ คุณชมพู่ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln คุณนก มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) คุณต้าร์ รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้า และกระเป๋าออนไลน์ และคุณตุ๊กตา พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บรรณาธิการสำนักพิมพ์ยาหยี ที่จะมาร่วมสะท้อนแนวคิด “From Great to the Best” บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์การใช้ชีวิต และการทำงานของพวกเธอว่ากว่าจะมาถึงจุดที่เรียกว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดของเธอเหล่านั้น พวกเธอได้ผ่านประสบการณ์อะไรมาบ้าง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทยคนอื่นๆ ได้ก้าวสู่จุดที่ดีที่สุดของตนเองดังเจตคติที่ว่า “The Best or Nothing”

4 KOLs of Shes (2)

“ไฮไลท์ของ “ชีส์ เมอร์เซเดส” ในปีนี้ คือ เราได้สร้างสรรค์ภาพยนต์สั้นออนไลน์ในชื่อ “The Face of She’s” ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงเก่งทั้ง 5 ท่าน โดยภาพยนต์สั้นดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ทั้งทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/MercedesBenzThailand และ Youtube channel www.youtube.com/mercedesbenzthailand นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้เตรียมจัดกิจกรรม “She’s Mercedes Workshop” ภายใต้แนวคิด “She‘s Mentoring Program” โดยจะมี คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ คุณนก มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ คุณต้าร์ รรินทร์ ทองมา และคุณตุ๊กตา พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล มาร่วมเป็นเมนเทอร์ให้กับผู้เข้าร่วมเวิร์คชอป โดยเวิร์คชอปดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีในรูปแบบที่แตกต่างกันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และร่วมผลักดันให้ผู้หญิงในสังคมไทยสามารถก้าวสู่จุดที่ดีที่สุดในแบบของตนเอง และไฮไลท์สุดท้าย คือ การสร้างสังคมแห่งแรงบันดาลใจบนโลกออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook Group โดยใช้ชื่อว่า “She’s Mercedes Thailand” เพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้หญิงได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน อีกทั้งยังใช้เป็นช่องทางติดตามความเคลื่อนไหวของ She’s Mercedes และการเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปได้ตลอดทั้งปี” มร.ฟรังค์ กล่าวปิดท้าย

Chortip (1)

คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln มาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ในการบริหารงานที่เริ่มต้นจากศูนย์สู่แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

“ดิฉันเชื่อว่าถ้าความคิดเราไม่ยอมแพ้ ก็ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะหยุดเราจากความสำเร็จได้ การจะเดินไปถึงเป้าหมาย ไม่ได้ต้องการความสำเร็จตลอดเวลา การได้ล้มบ้าง ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพราะในวันที่เราผิดหวังที่สุด พอเราลุกขึ้นตั้งหลักได้ เรื่องราวเหล่านั้นจะกลายเป็นบทเรียนที่ดีที่สุดที่เตรียมตัวเราให้พร้อมสำหรับก้าวต่อไป”

Maneerat (Nok) (2)

คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) มาเล่าถึงแนวคิดที่ทำให้ตนเองประสบความสำเร็จว่า “ธุรกิจเราเริ่มต้นบนโลกดิจิทัล จากบริษัทสตาร์ทอัพ ที่เกิดจากคนไม่กี่คน ผ่านความมุ่งมั่น ความตั้งใจ การล้มลุกคลุกคลาน จนเกือบจะเลิกพยายาม และในที่สุดประสบความสำเร็จ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เรารู้ว่าความสำเร็จไม่มีที่สิ้นสุด ต่อให้วันนี้เรามาได้ไกลแค่ไหน แต่อย่างไรก็ยังคงมีพื้นที่ให้เราได้เรียนรู้ และเติบโตเสมอ ถ้าหากเรามีความมุ่งมั่น และพยายามมากพอ เราก็จะเห็นประตูโอกาสใหม่ๆ อยู่ตลอด นี่คือสิ่งที่ดิฉันเชื่อมาเสมอค่ะ”

Ambience (10)

คุณรรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้า และกระเป๋าออนไลน์ พูดถึงเส้นทางการทำงานที่ต้องใช้ความกล้าหาญ เพื่อจะประสบความสำเร็จว่า “สำหรับต้าร์มองว่าเราต้องไม่กลัว และกล้าที่จะลงมือทำ เพราะในวันที่เราจะเริ่มต้นธุรกิจ บางทีจะมีเสียงเตือนด้วยความเป็นห่วงจากคนใกล้ตัว จนทำให้เรารู้สึกเหมือนความฝันของเราเป็นเรื่องน่ากลัว แต่สุดท้ายเราจะคอยถามว่า ถ้าเราไม่เริ่มต้นทำวันนี้แล้วเราจะมาเสียใจที่หลังไหม ซึ่งสิ่งนี้กลายมาเป็นแรงผลักดันให้เรากล้าลงมือทำธุรกิจของตัวเองเป็นครั้งแรก ทุ่มเททุกอย่าง ลุยทุกปัญหาที่เจอ จนในที่สุดแบรนด์ของเราได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปไกลถึงต่างประเทศ”

Panida (Tukta) (1)

คุณพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล นักเขียนคนเก่งเจ้าของสำนักพิมพ์ยาหยี กับวิธีคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างความแตกต่างในวงการสิ่งพิมพ์ “ความสำเร็จไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับเรื่องธุรกิจเสมอไป บางครั้งความสำเร็จคือเรื่องที่ทำให้คนรอบข้างตัวเรามีความสุข ซึ่งหลายคนมองว่าเรามีพรสวรรค์ในการเขียน เล่าเรื่องสนุก น่าสนใจ แต่จริงๆ แล้วเพราะจินตนาการ และความครีเอทีฟมากกว่า ดังนั้น เราต้องคอยเติมเต็มแรงบันดาลใจใหม่ๆ หามุมมองในการเล่าเรื่องให้หลากหลายและน่าสนใจ เพราะเราหวังว่าเรื่องราวจากหนังสือของเรา จะสร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจสิ่งดีๆ ให้กับคนอ่านด้วยเช่นกัน