ปลัดท่องเที่ยวฯ ชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสปป.ลาว

ปลัดท่องเที่ยวฯ ชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสปป.ลาว

"พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์" ปลัดท่องเที่ยวฯ ชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย "Thailand for Attapeu เยียวยา ฟื้นฟู น้ำท่วม สปป.ลาว"

จากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ใน สปป.ลาว แตก เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นเหตุอุทกภัยรุนแรงในแขวงจำปาสักและแขวงอัตตะปือ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ผู้สูญหาย และทรัพย์สินเสียหายจำนวนมากขณะเดียวกันทำให้ประชาชนหลายพันคนกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัยเนื่องจากบ้านที่พักอาศัยถูกกระแสน้ำพัดหายไปทั้งหลัง 

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการคลัง กรมธนารักษ์ กรมศุลกากร กองทัพเรือ ธนาคารออมสิน สำนักข่าว TNN ช่อง 16 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และคณะศิลปิน นำโดยวงคาราบาว จัดคอนเสิร์ตการกุศล ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง รามอินทรา ในวันที่ 8 สิงหาคม 2561 และโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง แจ้งวัฒนะ ในวันที่ 9 สิงหาคม 2561

2_28

มีศิลปินนักร้องร่วมคอนเสิร์ต อาทิ หนุ่ม กะลา, โป่ง หินเหล็กไฟ, เสือ ธนพล, เอ๊ะ จิรากร เป็นต้น โดยขอเชิญชวนเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมบริจาคสิ่งของบรรเทาทุกข์อุปกรณ์ในการทำความสะอาด วัสดุก่อสร้างที่พักอาศัย เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ประสบภัยในแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว โดยสามารถร่วมบริจาคได้จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ที่กรมธนารักษ์ หรือบริจาคเงินสดทางบัญชีธนาคารออมสิน สาขากระทรวงการคลัง ชื่อบัญชี Thailand for Attapeuเยียวยา ฟื้นฟู น้ำท่วม สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 020255557777 (ไม่สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้) ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคจะนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็น และจัดส่งให้ถึงกลุ่มผู้ประสบภัยโดยตรง และหากมีเงินเหลือจากการซื้อสิ่งของช่วยเหลือจะนำเข้าบัญชีเงินฝากของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4 ต่อไป

ทั้งนี้ สปป.ลาว ถือเป็นประเทศบ้านพี่เมืองน้องที่มีความผูกพันใกล้ชิดกับประเทศไทยมายาวนาน มีขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมประเพณีที่คล้ายๆ กัน เปรียบเสมือนเป็นญาติสนิทเมื่อยามเกิดความทุกข์ร้อนก็ย่อมต้องพึ่งพาอาศัย ช่วยเหลือเกื้อกูล แสดงความห่วงใยกันเป็นธรรมดา มีสิ่งใดที่เราจะสามารถแสดงน้ำใจเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยก็เป็นสิ่งที่กัลยาณมิตรพึงกระทำ  กิจกรรมคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นพลังน้ำใจอีกก้อนหนึ่งที่เราทุกคนจะสามารถส่งถึงพี่น้องชาวลาวที่ประสบความเดือดร้อนได้อย่างแน่นอนปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าว