ไทยพาณิชย์ผนึกเดอะมอลล์ พลิกโฉมค้าปลีกรับดิจิทัล

ไทยพาณิชย์ผนึกเดอะมอลล์ พลิกโฉมค้าปลีกรับดิจิทัล

ไทยพาณิชย์จับมือเดอะมอลล์ พลิกโฉมค้าปลีกช้อปผ่านดิจิทัลครบวงจร ทั้งผ่านบัตรเครดิต เดบิต และแอพพลิเคชั่น ตั้งเป้าปีแรกใช้จ่าย 2 หมื่นล้าน

ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง เดอะมอลล์ กรุ๊ป พลิกโฉมวงการค้าปลีกเมืองไทย ผสานดิจิทัลแบงก์กิ้งและไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “eMperience”เพิ่มประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ตอบทุกโจทย์นักช้อปผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่ 1. บัตร Co-Branded“SCB M” ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด และกิ๊ฟท์การ์ด มอบสิทธิประโยชน์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อป 2. Payment Services ให้สามารถชำระเงินจากบัตร SCB M ในรูปแบบ Virtual Credit Card เป็นการสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY บนมือถือ

3. Banking Agent Services บริการทางการเงินแบบครบวงจรถึงในห้างสำหรับขาช้อป เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระบิลค่าสาธารณูปโภคได้ที่แคชเชียร์ในห้าง และ 4. เทคโนโลยีที่ช่วยให้การช้อปปิ้งสนุกมากยิ่งขึ้น อาทิ I-RESERVED PARKING บริการจองที่จอดรถล่วงหน้า เป็นต้น

 โดยการร่วมมือระหว่างไทยพาณิชย์และเดอะมอลล์กรุ๊ปครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมสร้าง “ดิจิทัล ช้อปปิ้งแพลต ฟอร์ม”ยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิต และบัตรเดบิต SCB M ที่ 500,000 ใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า 20,000 ล้านบาทในปีแรก พร้อมนำพาให้ทั้ง 2 องค์กรเข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้าและกลายเป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Company) 

  4_16

ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในโอกาสที่ธนาคารไทยพาณิชย์และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สานต่อความร่วมมือครั้งสำคัญ ที่ได้ร่วมกันสร้าง The First Cashless Retail Experience ในธุรกิจค้าปลีกเป็นครั้งแรกผ่านระบบการชำระเงินแบบ QR Payment เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลของผู้บริโภคไปสู่ปรากฏการณ์ใหม่ของ Retail 4.0 และพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ผ่านการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “The First Evolution of Experiential Shopping” ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่เรียกว่า “eMperience” ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย”

“ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างและเติมเต็ม ecosystem ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม โดยธุรกิจค้าปลีกเป็น 1 ใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่ธนาคารต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างระบบนิเวศสังคมไร้เงินสด โดยการร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ที่จะไม่เป็นเพียงแค่ธนาคารอีกต่อไป แต่เป็นองค์กรที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งการจับมือกันเดินไปข้างหน้าด้วยกันของไทยพาณิชย์ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ปในครั้งนี้ จะสามารถยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด ให้แก่ลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Company) และพร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อลูกค้าทุกคน” ดร. วิชิต กล่าวเสริม

6_9

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวว่า การร่วมมือกับไทยพาณิชย์ครั้งนี้ ถือเป็นการนำเสนอนวัตกรรมการให้บริการกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด The First Evolution of Experiential Shopping “SCBM Call it eMperience” โลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ด้วยการ Co-Created ผลิตภัณฑ์และบริการพร้อมนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำทางการเงิน เพื่อขานรับนโยบายNational e-Paymentของทางรัฐบาล

ปัจจุบันเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีลูกค้าหมุนเวียนทุกสาขารวม 400ล้านคนต่อปี โดย 70% ของยอดขายในห้างฯ มาจากสมาชิก M cardซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 4 ล้านคนและลูกค้ากว่า55 % ชำระผ่าน ElectronicPayment อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต QR เป็นต้นซึ่งโครงการความร่วมมือ “SCB M”ในครั้งนี้ถือเป็นการตอบสนองทุก Journey ของการช้อปปิ้ง

2_25

ทั้งนี้นางสาวศุภลักษณ์ หัวเรือใหญ่แห่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า“การเปิดตัวโครงการ SCB M ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการช้อปปิ้งและเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับและขับเคลื่อนธุรกิจของไทยในยุคไทยแลนด์4.0 และก้าวสู่การเป็นบัตรเครดิตชั้นนำระดับโลก รวมทั้งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบที่ดีที่สุดและสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเรา ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA 500,000 ใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า20,000 ล้านบาทในปีแรก”

  5_10

3_18

8_5

3_19