สั่งปคม.ขยายผลค้ามนุษย์ 'น้องหญิง' รูปคดีเปลี่ยน

สั่งปคม.ขยายผลค้ามนุษย์ 'น้องหญิง' รูปคดีเปลี่ยน

หารือแพทย์นิติเวชทีมผ่าพิสูจน์ศพ "น้องหญิง" ยันแนวโน้มรูปคดีเปลี่ยน รอผลชี้ชัดสาเหตุกระโหลกยุบ ประสาน ปคม. สอบโยงค้ามนุษย์หรือไม่

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ - 31 ก.ค.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เดินทางมายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอเข้าพบหารือกับทีมแพทย์ผ่าชันสูตรพลิกศพ และขอทราบผลการผ่าพิสูจน์ศพ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนา จากการตกจากรถเทลเลอร์ ในพื้นที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงกับเพื่อน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้มาพบเพื่อพูดคุยขอความเห็นจากทีมแพทย์ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนต่อไป โดยยังไม่มีการสอบปากคำอะไร เพราะรายงานผลการชันสูตรยังไม่แล้วเสร็จ จากการพูดคุยถือว่าได้ประโยชน์ในการทำคดีนี้มากขึ้นกว่าเดิม และแนวโน้มค่อนข้างชัดเจนว่ารูปคดีนี้เปลี่ยนแน่นอน โดยจะมีผลทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลักฐานยืนยันสาเหตุการบุบยุบของกะโหลกศรีษะว่าเกิดจากอะไร แต่เบื้องต้นการเสียชีวิตยังยืนยันตามใบรับรองแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ที่ระบุการเสียชีวิตว่า น้องหญิงเสียชีวิตจากถูกของแข็ง ไม่มีคม ทุบบริเวณศรีษะด้านขวา ที่ยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตลงจากรถเทรลเลอร์ ส่วนสาเหตุโดยรวมทั้งหมดคงต้องรอทีมแพทย์สรุปผลอย่างเป็นทางการก่อน ส่วนจะเป็นไปตามข้อสังเกตจากพ่อของน.ส.นรีกานต์หรือไม่นั้น ตนไม่ขอออกความเห็นเพราะไม่ทราบว่าพ่อของผู้เสียชีวิตพูดอะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม ตนได้เร่งรัดให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำให้เสร็จโดยเร็วที่สุดจะพยายามสรุปให้เสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 12 วัน

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ประสานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ให้เข้ามาช่วยทำคดีในประเด็นนี้ด้วย เพื่อสืบสวนว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ ส่วนเรื่องคดีตอนนี้ได้กำชับให้ สภ.บางปะอิน , สภ.พระอินทร์ราชา ,สภ.เมืองปทุมธานี รวมทั้งกองปราบเร่งไปสืบสวนสอบสวนทำคดีนี้ให้กระจ่าง แต่จะรวมหน่วยงานเพื่อทำคดีนี้หรือไม่ ขอไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง อะไรที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดกับผู้เสียหายจะเร่งดำเนินการทันที สำหรับประเด็นเรื่องกางเกงในของผู้เสียชีวิตหายไปนั้น ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตั้งแต่เมื่อวาน(30 ก.ค.) ให้ตามหาวัตถุพยานทุกอย่างให้ครบ แล้วส่งตรวจพิสูจน์

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รายงานผลชันสูตรศพเบื้องต้นของน.ส.นรีกานต์ ให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ทราบ โดยมีจุดที่ต้องสงสัยคือ รอยช้ำเป็นแนวยาวบริเวณแขนซ้ายเหนือข้อศอก และหลังมือซ้ายว่าเกิดจากการช้ำของเครื่องมือแพทย์หรือเกิดขึ้นขณะเกิดเหตุ และบาดแผลบริเวณข้อศอกขวา ไหล่ขวา สะโพกขวา ลักษณะถูกกระแทกตรงๆ ไม่มีรอยถลอกหรือครูดเหมือนเกิดอุบัติเหตุจราจรตามท้องถนน ส่วนร่องรอยกระโหลกยุบที่ท้ายทอยหลังศีรษะ ลักษณะเหมือนโดนวัตถุทรงกลมกระทบ 2 ครั้ง จนเป็นรูปเลข 8 และรอยกระโหลกแตกเป็นรูปใยแมงมุม หากอ้างอิงจากตำราการแพทย์ต่างประเทศสามารถระบุได้ว่าเกิดจากการตีด้วยฆ้อน หรือตกจากที่สูงมากๆ มาใส่วัตถุทรงกลม. ทั้งนี้พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะสั่งการให้หนักงานสอบสวน กองปราบปราม และสภ.ปทุมธานีไปสอบเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่ รพ.การุณเวช และรพ.ปทุมธานี และตรวจสอบรถเทลเลอร์คันเกิดเหตุอย่างละเอียดก่อนรายงานผลให้ทราบด่วน