"ซีพี"เปิดเมนูพิเศษเสิร์ฟทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

"ซีพี"เปิดเมนูพิเศษเสิร์ฟทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

"เครือเจริญโภคภัณฑ์" ประกาศความพร้อมสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารแก่ทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ และ เอเชียน พาราเกมส์

โดยจัดเต็มเมนูพิเศษ "กุ้งอบวุ้นเส้น" และอีกหลายเมนูสุดอร่อย เสิร์ฟตรงถึงถิ่นอิเหนา ทั้งยังมอบ "ซิมโรมมิ่ง ทรูมูฟเอช" แบบไม่จำกัดดาต้า เพื่อเติมพลังกายเพิ่มพลังใจตลอดทัวร์นาเม้นท์ ชวนคนไทยให้กำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยให้คว้าชัยชนะมาสู่ประเทศไทย

วันที่ 24 ก.ค. 2561 นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด พร้อมด้วย นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะกรรมการบริหาร และ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาความยั่งยืน โครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อมสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาเอเชียนเกมส์และเอเชียนพาราเกมส์ ทีมชาติไทย 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการ ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดาภิเษก

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า "เครือเจริญโภคภัณฑ์” มีความภาคภูมิใจร่วมกับคนไทยทั้งประเทศในการสนับสนุนและส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู้ศึกในกีฬาเอเชียนเกมส์และเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยเครือฯ ได้นำเอาศักยภาพของบริษัทในเครือฯ มาให้การสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอดทัวร์นาเมนท์ ทั้งนี้ ปัจจุบันวิทยาศาสตร์ทางกีฬา ทั้งทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาหารมีความสำคัญอย่างมากในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬา เครือซีพีจึงคัดสรรเมนูพิเศษและยอดเยี่ยม 12 รายการ ที่มีโภชนาการ สะอาด ปลอดภัยและอร่อย เพื่อเสริมสร้างพลังกายและพลังใจให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย วันนี้ เครือฯขอประกาศถึงความพร้อมในการสนับสนุนครั้งนี้ ตามแนวทางของเครือฯ ที่ยึดมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (United Nations’ Sustainable Development Goals : SDGs) โดยเฉพาะเป้าหมายในด้านการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดีและลดความเหลื่อมล้ำ โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์เชื่อมั่นว่ากีฬาจะส่งเสริมให้คนในสังคมมีสุขภาพแข็งแรงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า "ในฐานะที่ซีพีเอฟเป็นครัวของโลก จึงได้นำศักยภาพการเป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัยในมาตรฐานสากล เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มาสนับสนุนให้คณะนักกีฬาไทยได้อิ่มอร่อยกับอาหารคุณภาพที่มีความสะอาด ปลอดภัย ตลอดจนมีรสชาติคุ้นเคยถูกปากแก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนทุกสำนัก โดยมีเมนูไฮไลท์คือ กุ้งอบวุ้นเส้น และเมนูยอดนิยมอย่าง เกี๊ยวกุ้ง ตามมาด้วยเมนูอื่นๆ อีกหลายเมนู อาทิ ข้าวแพนงไก่ อกไก่นุ่ม และไก่อบบาร์บิคิวผสมน้ำผึ้ง เป็นต้น ทั้งนี้ อาหารทุกเมนูเป็น อาหารฮาลาล ที่ทุกคนทุกศาสนา สามารถรับประทานได้อย่างสบายใจ ด้วยความพร้อมด้านอาหารของซีพีเอฟ จะเติมเต็มกำลังกายอันสำคัญให้ทีมไทยประสบความสำเร็จคว้าชัยกลับมาสู่ประเทศชาติได้แน่นอน”

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในฐานะที่ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย ร้านเรามีเมนูอาหารพร้อมรับประทานจำนวนมากที่จะช่วยสนับสนุนให้กับทัพนักกีฬาไทยได้เลือกรับประทานควบคู่กันไปด้วย อาทิ แกงเขียวหวานไก่ กะเพราไก่ และเกี๊ยวกุ้งต้มยำ ซึ่งล้วนเป็นเมนูโปรดที่นักกีฬาไทยชอบรับประทานในหลายทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมา และที่สำคัญมีรสชาติที่ถูกปาก สะอาด และปลอดภัยแน่นอน"

ดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะกรรมการบริหาร และ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทรู คอร์ปอเรชั่น เห็นถึงความสำคัญในการเติมแรงใจให้กับทุกคนซึ่งการที่นักกีฬาได้มีโอกาสสื่อสารกลับมายังประเทศได้อย่างสะดวก จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญ จึงได้จัดเตรียมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ซึ่งเป็นเครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่นักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ให้โทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เมื่อใช้บริการในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเชื่อมโยงทุกความรู้สึกกับครอบครัวที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้น ยังจัดทำแคมเปญ “ทรูเชียร์ไทย" เพื่อเป็นสื่อกลางให้คนไทยได้ร่วมส่งล้านแรงเชียร์ ล้านแรงใจ เชียร์ไทยไปด้วยกัน ให้กับทัพนักกีฬาไทยลงสู้ศึกในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งนี้ โดยการส่งภาพและข้อความให้กำลังใจผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #ทรูเชียร์ไทย #CheerThaiTogether ให้คว้าชัยชนะกลับมาให้คนในชาติได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปด้วยกัน"

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาความยั่งยืน โครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า "ในครั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความตั้งใจที่จะรณรงค์ให้แฟนชาวไทยได้ตระหนักถึงการร่วมเชียร์ พร้อมกับจุดกระแสแรงเชียร์ของชาวไทยให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นพลังใจให้กับนักกีฬาในการสู้ศึกเอเชียนเกมส์และกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ในการนี้ ได้ผลิตแคมเปญโฆษณาภายใต้แนวคิด “วินาทีประวัติศาสตร์” ขึ้น มุ่งชวนคนไทยให้คิดถึงทุกวินาทีที่ยิ่งใหญ่ในอดีต จากทุกๆเหรียญที่นักกีฬา ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ เป็นความรู้สึกที่เราคนไทยหลอมรวมเป็นหนึ่ง ทำให้หัวใจของพวกเราเต้นไปพร้อมกัน โดยหวังว่าภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเป็นการเตรียมคนไทยให้ร่วมเชียร์ส่งแรงใจให้ #ทีมชาติไทย สู่การสร้างวินาทีประวัติศาสตร์ใหม่ๆร่วมกันอีกครั้งในการแข่งขันปีนี้ ดังประโยคเชื้อเชิญคนไทยส่งท้ายในภาพยนตร์โฆษณาที่ว่า ‘ร่วมภูมิใจ ร่วมเชียร์ไทย ด้วยหัวใจนักสู้”

สำหรับ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2018 แข่งขันวันที่ 18 ส.ค. ถึง 2 ก.ย.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย มี 2 เมืองเป็นเจ้าภาพ คือ จากาตาร์ เเละปาเล็มบัง โดยมี 45 ชาติสมาชิกทั่วเอเชียร่วมชิงชัย จัดแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา รวม 462 เหรียญทอง ประกอบด้วย 1.กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ , กระโดดน้ำ, ระบำใต้น้ำ และโปโลน้ำ ), 2.ยิงธนู, 3.กรีฑา, 4.แบดมินตัน, 5.เบสบอล/ซอฟท์บอล, 6.บาสเกตบอล, 7.โบว์ลิ่ง, 8.มวยสากล, 9.บริดจ์, 10.เรือแคนู-คยัค, 11.จักรยาน, 12.ขี่ม้า, 13.ฟันดาบ, 14.ฟุตบอล, 15.กอล์ฟ, 16.ยิมนาสติก, 17.แฮนด์บอล, 18.ฮอกกี้, 19.เจ็ตสกี, 20.ยูโด, 21.กาบัดดี้, 22.คาราเต้-โด, 23.มาร์เชียลอาร์ตส์, 24.ปัญจกีฬาสมัยใหม่, 25.พาราไกลดิ้ง, 26.เรือพาย, 27.รักบี้ 7 คน, 28.เรือใบ, 29.เซปักตะกร้อ, 30.ยิงปืน, 31.ปีนหน้าผา, 32.สควอช, 33.เทเบิลเทนนิส, 34.เทควันโด, 35.เทนนิส, 36.ไตรกีฬา, 37.วอลเลย์บอล, 38.ยกน้ำหนัก,

39.มวยปล้ำ และ 40. โรลเลอร์สปอร์ต (สเก็ตบอร์ดดิ้ง และโรลเลอร์สเก็ต) ขณะที่ผลงานของทัพนักกีฬาไทยรวมทุกครั้งที่ผ่านมา คว้ามาได้ทั้งสิ้น 121 เหรียญทอง 159 เหรียญเงิน 233 ทองเเดง โดยล่าสุดเมื่อปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำได้ 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง จบอันดับ 6 บนตารางเหรียญ (อันดับ 1-5 ประกอบด้วย จีน-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น-คาซัคสถาน-อิหร่าน)

ส่วน เอเชียนพาราเกมส์ 2018 แข่งขันวันที่ 6-13 ต.ค.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย มี 42 ชาติสมาชิกทั่วเอเชียเข้าร่วมชิงชัย จัดแข่งขันทั้งสิ้น 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, โกลบอล, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา, ยูโด, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน, บอคเซีย, โบว์ลิ่ง, จักรยาน, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, ลอนโบว์, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์เทนนิส และวีลแชร์ฟันดาบ โดยครั้งที่แล้วเมื่อปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทัพนักกีฬาไทย จบอันดับ 6 บนตารางเหรียญ คว้ามาได้รวมทั้งสิ้น 107 เหรียญ แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน และ 47 เหรียญทองแดง (อันดับ 1-5 ประกอบด้วย จีน-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น-อิหร่าน-อุซเบกิสถาน)