'สองผัวเมีย' เข้าขอบคุณ 'ศรีวราห์' หลังสั่งรวบ 'แก๊งค์คุณไสย'

'สองผัวเมีย' เข้าขอบคุณ 'ศรีวราห์' หลังสั่งรวบ 'แก๊งค์คุณไสย'

"สองผัวเมีย" เข้าขอบคุณ "ศรีวราห์" หลังสั่งรวบ "แก๊งค์คุณไสย" หลอกให้ลูกสาวกินน้ำมนต์ช็อกตายคดีไม่คืบ

 นางดวงจิต คณาเขว้า อายุ 38 ปี และ นายขาน เชิดจอหอ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.1 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และบุตรสาว ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.(มค.)และคณะฯเพื่อขอบคุณที่ได้เร่งรัดการดําเนินคดีกรณีที่บุตรสาวดื่มน้ํามนต์ คุณไสยจนมีอาการช็อกและเสียชีวิต ในเวลาต่อมา และสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนี มาดําเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

นางดวงจิต เปิดเผยว่า ตนเป็นแม่ผู้เสียชีวิต คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มี.ค.61 เวลาประมาณ 11.00 - 19.00 น. น.ส.สุพัก เชิดจอหอ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.1 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ บุตรสาว และ สามี ได้เดินทางไปที่ วัดท่าเว่อ ม.7 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก่งงคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อทําพิธีเพื่ออาบน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์ไล่สิ่งไม่ดีออกจากร่างกาย

 

โดยมีกลุ่มผู้กระทําความผิด เป็นพระสงฆ์ และฆราวาส รวม 5 คน พูดจากชักชวนโน้มน้าวให้ น.ส.สุพัก ดื่มน้ำมนต์ เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีทางไสยศาสตร์ ออกจาก ร่างกาย น.ส.สุพัก หลงเชื่อจึงตัดสินใจทําพิธี กลุ่มผู้กระทําความผิดมีการแบ่งหน้าที่กันทําโดยแบ่งเป็นน คนทําพิธี, คนตักน้ำมนต์ คนป้อนน้ำมนต์และ คนพยุงตัว น.ส.สุพัก ทุกครั้งที่ น.ส.สุพัก ดื่มน้ำมนต์เข้าไปจะอาเจียนออกมาทุกครั้ง จนเมื่อดื่มน้ำมนต์ไปปริมาณ 2 บาตร น.ส.สุพัก เกิดอาการเกร็งชัก กระตุก ปัสสาวะ-อุจจาระเรี่ยราด แต่กลุ่มผู้กระทําความผิดก็ยังทําพิธีต่อ

 

'สองผัวเมีย' เข้าขอบคุณ 'ศรีวราห์' หลังสั่งรวบ 'แก๊งค์คุณไสย'

 

โดยอ้างว่าคุณไสยยังออกไม่หมด จน น.ส.สุพัก หมดสติ ได้นำส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.สุพัก จึงมาได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคร้อ และพนักงานสอบสวนได้รับคําร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 120/61 ลงวันที่ 4 เม.ย.61 และเวลาต่อมา ตนเห็นว่า คดีไม่มีความคืบหน้า และกลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เกรงว่าจะ ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.

 

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับการร้องเรียน ตน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตํารวจที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวน ติดตามจับกุมผู้กระทําความผิด มาดําเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำความผิดได้ 4 ราย แต่ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 1 ราย คือ พระโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 505 ม.10 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียว ที่ 55/2561 ลง 5 เม.ย.61 โดยต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.แก้งคร้อ และ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ สามารถติดตามจับกุมตัว”พระโอภาษ”มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

“วันนี้ พ่อ แม่ผู้ตาย ได้เดินทางมาเพื่อขอบคุณที่ได้สั่งการเร่งรัดการดําเนินคดีให้แต่จริงแล้วก็เป็นการทำไปตามหน้าที่ ที่ข้าราชการตำรวจจะต้องทำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนขอฝากประชาสัมพันธ์ถึง พี่น้องประชาชน หากจะบริโภคหรือรับการรักษาด้วยวิธีการอื่นใด ซึ่งไม่ได้อยู่ในการควบคุมของแพทย์ต้องคํานึงสุขภาพของตนเองเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโรคประจําตัว”พล.ต.ท.ศรีวราห์” กล่าว

เปิดอ่าน 33