ชี้แอนติกาและบาร์บูดา น่าลงทุนอสังหาฯ เผยชายหาดสวยน่าเที่ยว

ชี้แอนติกาและบาร์บูดา น่าลงทุนอสังหาฯ เผยชายหาดสวยน่าเที่ยว

Harvey Law Group Thailand แนะนักลงทุนไทยเลือกประเทศน่าลงทุนเพื่อการท่องเที่ยวอย่าง แอนติกาและบาร์บูดา ด้วยภูมิประเทศที่สวยงาม และชายหาดที่สวยงามถึง 365 หาด ลงทุนพร้อมได้สัญชาติและรับสิทธิพลเมืองถูกต้อง

นายบาสเตียน เทรลแคท กรรมการผู้จัดการ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป กล่าวถึงประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ว่า “ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา เป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นหมู่เกาะใน เวส อินดี้ส์ ตั้งอยู่ระหว่างทะเลแคริบเบียนและมหาสมุทรแอตแลนติก ประกอบไปด้วย 2 เกาะใหญ่ คือแอนติกาและบาร์บูดา และเกาะเล็กๆ อีกมากมาย

ประชากรของประเทศโดยประมาณคือ 81,800 คน เมืองหลวงและเมืองท่าที่สำคัญของประเทศคือ เซ็นต์จอห์น ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะแอนติกา ที่มาของชื่อแอนติกาและบาร์บูดานั้นถูกตั้งขึ้นโดยคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ในปี พ.ศ. 2036 ภายหลังจากการค้นพบเกาะแห่งนี้ แอนติกาและบาร์บูดามีอีกหนึ่งนามแฝงว่า “ประเทศที่มี 365 ชายหาด” เนื่องมาจากจำนวนชายหาดอันมากมายที่มีอยู่บนเกาะ การปกครอง, ภาษา และวัฒนธรรมได้รับอิทธิพลมาจากจักรวรรดิอังกฤษอันเนื่องมาจากประเทศเคยถูกปกครองภายใต้จักรวรรดิอังกฤษ และได้รับเอกราชเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2524 แต่ยังคงเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือจักรภพและมีพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เป็นประมุขของประเทศ แอนติกาเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีเที่ยวบินตรงมาจาก สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

ด้วยภูมิประเทศของแอนติกาอันมีที่ราบเหมาะแก่การทำเกษตรกรรม อาทิ การปลูกยาสูบ, ฝ้าย และขิง อุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศอย่างหนึ่งซึ่งดำเนินมากว่า 200 ปี คือการปลูกอ้อย ปัจจุบันหลังจากได้รับเอกราชจากอังกฤษ อุตสาหกรรมและรายได้หลักของแอนติกาได้มาจากการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็น 60% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ

2_5

ในปีที่ผ่านมาแอนติกาและอีกหลายๆ ประเทศในแคริบเบียนประสบปัญหาทางสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ รัฐบาลได้มีนโยบายเพื่อการฟิ้นฟูเศรษฐกิจของประเทศผ่านทางภาครัฐและเอกชน หนึ่งในแผนการเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศนั้นคือโปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติ (CBI หรือ CIP) 

นายบาสเตียน ยังแนะนำโปรแกรมการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติแอนติกาแบ่งการลงทุนเป็น 3 ประเภทเพื่อที่นักลงทุนและครอบครัวสามารถเลือกลงทุนได้ตามความเหมาะสม ได้แก่ การลงทุนโดยการบริจาคให้กับกองทุนของรัฐบาลขั้นต่ำที่ USD 100,000 การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำที่ USD 200,000 และลงทุนในธุรกิจภายในประเทศด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำที่ USD 1,500,000

พร้อมกันนี้ นายบาสเตียน ยังยกตัวอย่างโครงการที่น่าลงทุนในประเทศแอนติกาและบาร์บูดาให้รู้จัก “โครงการแทมมารีน ฮิลส์ เป็นหนึ่งในตัวอย่างของโครงการที่ได้ก่อสร้างขึ้นแล้วในแอนติกา โดยตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันตกระหว่างดาร์ควู้ดและเฟรเยส ซึ่งเป็นชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะ แทมมารีน ฮิลส์ วิลล่าถูกออกแบบภายใต้ความร่วมสมัยผสมผสานกับสไตล์ความเป็นแคริบเบียน 

แทมมารีน ฮิลส์ วิลล่าตั้งอยู่ในแอนติกา ห่างจากสนามบินเป็นระยะเวลา 20 นาที และ 15 นาทีจากเมืองหลวงเซ็นต์จอห์น โดยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโครงการ อาทิ สนามเทนนิส, ภัตตาคาร, สระว่ายน้ำ, ศูนย์กีฬาทางน้ำและศูนย์การค้า รวมไปถึงสปาและฟิตเนส ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับอนุมัติจากทางรัฐบาลให้เป็นโครงการที่สามารถลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติหรือ CIP เงินลงทุนขั้นต่ำได้ถูกตั้งไว้ที่ USD 400,000 แต่ได้ถูกลดจำนวนลงเมื่อเร็วๆ นี้เป็น USD 200,000 ซึ่งข้อเสนอทางการลงทุนนี้มีอยู่อย่างจำกัดภายในระยะเวลาอันสั้น” นายบาสเตียน กล่าว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลของประเทศแอนติกาและบาร์บูดาลงนามในสัญญาข้อตกลงเกี่ยวกับการยกเลิกการตรวจลงตรากับสหภาพยุโรป ในปี พ.ศ. 2552 ส่งผลให้พลเมืองแอนติกาและบาร์บูดาสามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศในกลุ่มเชงเก้นได้โดยไม่ต้องดำเนินการขอวีซ่า หนังสือเดินทางแอนติกาและบาร์บูดาเป็นหนึ่งในหนังสือเดินทางที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในพาสปอร์ตที่ทรงคุณค่าเนื่องจากสามารถใช้เดินทางไปยังนานาประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่ามากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ฮ่องกง, สิงคโปร์, สหราชอาณาจักร และประเทศในยุโรป แอนติกาและบาร์บูดา เป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือจักรภพ จึงทำให้พลเมืองของแอนติกาและบาร์บูดามีสิทธิบางประการในสหราชอาณาจักรและประเทศในเครือจักรภพอีกด้วย