ผู้ว่าฯนครปฐม ขอบคุณ 'ทีมท่อซิ่งพญานาค' หลังช่วย13หมูป่าพ้นถ้ำหลวง

ผู้ว่าฯนครปฐม ขอบคุณ 'ทีมท่อซิ่งพญานาค' หลังช่วย13หมูป่าพ้นถ้ำหลวง

ผู้ว่าฯ นครปฐม โพสต์ขอบคุณ “ทีมท่อซิ่งพญานาค” หลังช่วย 13 หมูป่าพ้นถ้ำหลวง ยกเป็นแบบอย่างสังคม

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าฯนครปฐม โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ต้อนรับทีมสูบน้ำพญานาค กลับจากภารกิจช่วยถ้ำหลวง โดยระบุว่า

ยินดีต้อนรับทีมสูบน้ำ “ท่อซิ่งพญานาค” กลับสู่นครปฐมบ้านเราครับ ขอบคุณทีมงาน“ท่อซิ่งพญานาค”ทุกคนที่เป็นตัวอย่างของจิตอาสา ร่วมสูบน้ำในปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือ 13 ชีวิต นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี และผู้ฝึกสอน สร้างชื่อเสียงและความภูมิใจให้กับชาวจังหวัดนครปฐมทุกคน เสียดายวันนี้ผมมีภารกิจที่ กทม.ครับ ไม่ได้ไปร่วมต้อนรับฮีโร่ของจังหวัดเรา

ตลอดระยะเวลากว่า 10 วันที่ชาวไทย และชาวต่างประเทศติดตามเอาใจช่วยผู้ปฏิบัติงานหน้าถ้ำหลวง ได้เรียนรู้ถึงความสำคัญในการวางแผน การทำงานเป็นทีม ความเสียสละ รวมไปถึงความปรองดองและความมีจิตอาสาของทั้งคนไทย และชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก

“ทีมท่อซิ่งพญานาค” เช่นเดียวกับนักดำน้ำในถ้ำ เจ้าของร้านซักอบรีด พ่อครัวแม่ครัว หมอนวดจิตอาสา ผู้เดินรถสองแถว เจ้าหน้าที่ดูแลห้องน้ำ และจิตอาสาสาขาต่างๆ มากมาย ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำงานการช่วยเหลือทีมงานหมูป่าอะคาเดมีได้สำเร็จด้วยการทำในสิ่งที่ถนัดและสิ่งที่มีความสามารถทำได้ อยากให้ ทุกคนได้นำมาเป็นแบบอย่างครับ