ถ้ำหลวงวุ่น! มีข่าวว่าไฟรั่ว ผู้ว่าฯยืนยันเจ้าหน้าที่ ปภ.เป็นลม

ถ้ำหลวงวุ่น! มีข่าวว่าไฟรั่ว ผู้ว่าฯยืนยันเจ้าหน้าที่ ปภ.เป็นลม

ถ้ำหลวงวุ่น! มีข่าวว่าไฟรั่ว ผู้ว่าฯยืนยันเจ้าหน้าที่ ปภ.เป็นลม เดินเครื่องสูบน้ำได้ตามปกติ ระดับน้ำภายในถ้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 15.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่วิทยุแจ้งด่วน ขอให้มีการตัดไฟฟ้าภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เนื่องมีไฟฟ้ารั่วภายในถ้ำหลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 1 ราย และการนำตัวส่งมารักษาที่หน่วยปฐมพยาบาล รพ.ค่ายพระยาเม็งราย เบื้องต้นรายงานว่าได้รับบาดเจ็บไม่มากรัก ส่วนจะมีผู้บาเจ็บเพิ่มหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องมีการตัดไฟฟ้า เพราะไม่ทราบว่ามีการรั่วกี่จุด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่าวันนี้อาจจะต้องยุติการค้นหาชั่วคราว และถอนกำลังออกมาเพื่อตรวจสาเหตุและจุดการรั่วของไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เกิดเหตุความชุลมุน วุ่นวายอย่างมาก เนื่องจากกองทัพสื่อมวลชนและประชาชนหลายร้อยชีวิต ต่างกรูออกมาถ่ายภาพ ถ่ายคลิป จนไปกีดขวางการจราจรการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องตะโกน ร้องขอ ยกมือไหว้ ขอให้งดถ่ายภาพและอย่ากีดขวางการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภายในวนอุทยาน ถูกตัดไฟฟ้า และสัญญาณอินเตอร์เน็ต
ล่าสุดมีรายงานว่า สามารถปล่อยกระแสไฟเข้าถ้ำ เดินเครื่องสูบน้ำได้ตามปกติ ระดับน้ำภายในถ้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเวลา 16:30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวระหว่างการแถลงความคืบหน้าของปฏิบัติการค้นหาทั้ง 13 ชีวิต ถึงกรณีที่เกิดความวุ่นวายในถ้ำหลวงและมีการส่งตัวไปโรงพยาบาลนั้น ว่า มีเจ้าหน้าที่ ปภ.คนหนึ่งมาอุบลราชธานีเป็นลมระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะต้องการรีบช่วยงาน ยังไม่ได้ทานข้าว