'ประวิตร' ป้อง 'สามมิตร' เดินสายดูดไม่ผิด

'ประวิตร' ป้อง 'สามมิตร' เดินสายดูดไม่ผิด

"พล.อ.ประวิตร" ป้อง "กลุ่มสามมิตร" เดินสายดูดอดีตส.ส.หนุน "ประยุทธ์" ไม่ผิดห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ชี้ไม่ได้สร้างความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เดินสายดูดอดีตส.ส.เพื่อมาสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ถือเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ ว่า เขาไม่ได้ไปหาเสียงอะไรขณะนี้พรรคการเมืองยังไม่มีการเปิดตัว

ต่อข้อถามที่ว่า การรวมตัวกันเกิน 5 คน เพื่อพูดคุยประเด็นการเมืองถือว่าผิดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เขาไม่ได้คุยกันเรื่องต่อต้านอะไร ไม่ได้รวมตัวกันเพื่อปั่นป่วนทำให้เกิดความวุ่นวายในรัฐบาล ซึ่งการพูดคุยดังกล่าวเป็นเรื่องของบุคคลไม่ใช่เรื่องการทำงานทางการเมือง"

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเชิญบุคคลพูดคุยแต่ไม่เคลื่อนไหวทางการเมืองสามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากทำกิจกรรมเพื่อปั่นป่วนไม่สามารถทำได้

ส่วนหากพรรคเพื่อไทยนัดพูดคุยโดยไม่มีการปั่นป่วนสามารถทำได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็อย่าด่ารัฐบาล หากทำอะไรไม่นำไปสู่ความขัดแย้งได้ทั้งนั้น เมื่อถามว่า ตอนนี้มีพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนกลับว่า "ไม่มี พักผ่อน"