'เยอรมนี' 10 คน แซงดับ 'สวีเดน' 2-1

'เยอรมนี' 10 คน แซงดับ 'สวีเดน' 2-1

"เยอรมนี" เหลือผู้เล่น 10 คน แซงเอาชนะ "สวีเดน" ไปได้แบบสุดมันส์ 2-1

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 23 มิถุนายน 2561 จะลงสนามด้วยกันทั้งหมด 3 คู่ จาก 2 กลุ่ม โดยคู่เอกในกลุ่ม เอฟ เช่นเดียวกัน “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ลงบู๊นัดสำคัญกับ “ขุนพลไวกิง” สวีเดน ณ สนามฟิชท์ โอลิมปิก สเตเดียม เมืองโซชิ

การจัดทัพเริ่มจาก "อินทรีเหล็ก" มีการเปลี่ยนทีมถึง 4 ตำแหน่ง โดยให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ลงเป็นเซ็นเตอร์แทนที่ มัตต์ ฮุมเมลส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และให้ มาร์โก รอยส์ ลงบัญชาเกมรุกแทน เมซุต โอซิล ขณะที่ สวีเดน มีการเปลี่ยนทีมเพียงแค่คนเดียวด้วยการให้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงเป็นเซ็นเตอร์แบ็กหลังหายจากอาการป่วย
 

เริ่มเกมมา "อินทรีเหล็ก" เป็นฝ่ายบุกกดดันก่อน โดยครองเกม และมีโอกาสยิงมากกว่า แต่โอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดกลับเป็นของ สวีเดน ในนาทีที่ 13 จากจังหวะสวนกลับแล้ว มาร์คุส เบิร์ก ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ มานูเอล นอยเออร์ แต่เจ้าตัวกลับยิงไปโดนนายด่านจาก บาเยิร์น มิวนิค เซฟได้แบบน่าเสียดาย

จนกระทั่งในนาทีที่ 32 เกิดประตูสุดเซอร์ไพร์สขึ้น จากจังหวะที่ โทนี โครส จ่ายบอลพลาดกลางสนามแล้ว มาร์คุส เบิร์ก ตัดบอลมาได้ แล้วจ่ายให้ วิคตอร์ แคลสเซน โยนเข้ากรอบเขตโทษให้ โอลา ตอยโนเนน ยิงบอลแแลบ รูดิเกอร์ ข้ามศรีษะ นอยเออร์ เข้าไปให้ สวีเดน ออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

    อย่างไรก็ตามเข้าสู่ครึ่งหลังเพียงแค่ 3 นาที เยอรมนี มาตีเสมอ ได้สำเร็จจากลูกยิงของ มาร์โก รอยส์

    หลังจากนั้น เยอรมัน โหมเกมบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะยิงขึ้นนำให้ได้ แต่ก็ทำได้แค่ใกล้เคียง และในนาทีที่ 82 สถานการณ์ของ เยอรมนี ยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อ เจอโรม บัวเต็ง ไปโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทำให้ "อินทรีเหล็ก" เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เยอรมนี น่าจะได้ประตูออกนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ยูเลียน บรันดท์ ตัวสำรอง ได้โอกาสส่องไกลด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ สวีเดน แต่บอลกลับพุ่งไปชนเสาแบบเต็มๆ

แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เยอรมนี มาได้ประตูออกนำแบบสุดดราม่า จากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกริมกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วเป็น โทนี่ โครส ที่ยิงลูกฟรีคิกเปลี่ยนจุดเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม พร้อมเป็นประตูชัยให้ทีมเอาชนะอย่างสุดมันส์ 2-1

จากผลดังกล่าวทำให้ เยอรมนี เก็บ 3 แต้มแรก เท่ากับ สวีเดน ที่มี 3 คะแนนเช่นกัน ต้องไปวัดทีมเข้ารอบกันในเกมสุดท้าย

โครสซัดชัย!

โครสซัดชัย!

โครสซัดชัย!

โครสซัดชัย!

โครสซัดชัย!

โครสซัดชัย!