อลังการ! กาญจนบุรีบวชแห่นาค2วัน ราชบุรีนาคโปรยทาน1ล้าน

อลังการ! กาญจนบุรีบวชแห่นาค2วัน ราชบุรีนาคโปรยทาน1ล้าน

ก่อนเข้าพรรษาแห่บวช! กาญจนบุรีอลังการ "กำนันท่ามะขาม" แห่นาค2วัน ทุ่มจ้างนักร้องลูกทุ่งดังแสดง ด้านราชบุรี "เสี่ยรีสอร์ท" ทุ่มให้นาคโปรยทาน1ล้าน

ฮือฮาทั้งจังหวัด ลุงกำนันชื่อดังเมืองกาญจน์ จัดงานบวชลูกชายหัวแก้วหัวแหวน แห่นาค 2 วัน กินเลี้ยง 2 คืน พร้อมทุ่มจ้างนักร้องลูกทุ่งขวัญใจ“เสรี รุ่งสว่าง”แสดงแบบฟูนทีมทั้ง 2 คืน โต๊ะจีนคืน 200 โต๊ะ แถมหมูหันบริการแขก หนักตัวละกว่า 70-80 กก.คืนละ 10 ตัว เจ้าตัวเผยจัดงานครั้งนี้ไม่แจกการ์ต เหตุต้องการให้ลูกบ้านได้บุญ สนุกและมีความสุข กับงานบวช (22-23 แห่กินเลี้ยง 24 เข้าโบสถ์)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 22 ม.ย.61 นายชาลินธ์ พลจันทร์ อายุ 50 ปี กำนันตำบลท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยนางลำภู ปลอดโปร่ง อายุ 51 ปี ภรรยา ได้จัดงานในพิธีแห่นาคลูกชาย คือนายไชยา พลจันทร์ อายุ 20 ปี ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยเริรมแห่ภายในวัดหัวหิน ไปสิ้นสุดทค่บ้านพักเลขที่ 55/ 2 หมู่ 4 ต.ท่ามะขาม ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จึงจะถึง เนื่องจากขบวนแห่นาค มีนางรำ และญาติ รวมทั้งชาวตำบลท่ามะขาม และชาวจังหวัดกาญจนบุรี เพชรบุรี กว่า 1000 คน มาร่วม และนอกจากนค้ยังมีพรรคพวกเพื่อนฝูง นำม้าแห่นาค กว่า 100 ตัว วัวเทียมเกวียน ที่ตกแต่งสีสวยสดงดงาม มาร่วมพิธีเป็นจำนาก และนอกจากนี้ยังมีแตรวงชื่อดัง ถึง 5 วงมาสร้างสีสันให้เหล่าบรรดานางรำได้เต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยขณะนี้มีประชาชน และผู้ที่รู้จักมักคุ้นทยอยเดินทางมาร่วมงานบุญแห่นาคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ขบวนชาวประมาณเกือบ 1 กิโลเมตรแล้ว

ขณะที่เฟซบุ๊ค "สมชาย กมลพันธ์ทิพย์" เจ้าของรีสอร์ต ได้โพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งมีคนแชร์4หมื่นครั้ง ระบุว่า พนักงานกำลังเตรียมความพร้อม พับเงินใส่ลูกไข่ จำนวน 10000 ลูกเท่ากับ 1 ล้านบาท เพื่อให้นาคโปรยทาน เช้าวันที่ 23 ที่วัดโพธารามเวลา 9 นาฬิกา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานนะครับ

วันนี้ (22 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่49/3 ม.1 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นของนายสมชาย และนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของธุรกิจรับจัดไฟแนนซ์ เงินด่วน และเป็นเจ้าของรีสอร์ท ชื่อดังในจังหวัดราชบุรี พบนายสมชายกำลังเตรียมจัดงานบวชให้กับน้องเต้ หรือนายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี ลูกชายคนสามจากลูกทั้งหมด 4 คน เป็นชายสอง หญิงสอง

โดยนายสมชาย กล่าวว่า พรุ่งนี้ (23 มิ.ย.61) จะมีการแห่นาคเข้าโบสถ์ที่วัดโพธาราม ซึ่งลูกชายได้กลับมาจากประเทศอังกฤษเพราะเป็นช่วงปิดเทอม 2 เดือน จึงอยากบวชทดแทนคุณพ่อแม่ จึงคิดว่าในเมื่อลูกมีความประสงค์ที่จะบวชแล้ว ส่วนหนึ่งก็คิดว่าลูกบวชเราก็จะได้บุญกุศลครั้งนี้ด้วยและอีกอย่างก็อยากจะให้ทานกับผู้ยากไร้ จึงได้จัดเตรียมเงินให้นาคโปรยทานสัก 1 ล้านบาท และเป็นการคืนกำไรให้สังคมด้วยก็เลยอยากจะทำส่วนนี้ขึ้นมา

โดยปกติแล้วก็จะทำกุศลลักษณะนี้มาโดยตลอด ส่วนวิธีในการดำเนินการคือใช้รถเครนจำนวน 3 คัน แล้ว ใช้ขันตักลูกไข่ที่เข้าพับเงินใส่ไว้ลูกละ 100 บาท ให้นาคโปรยบริเวณรอบโบถส์ เพื่อต้องการให้ทั่วถึงทุกคนที่มา ซึ่งครั้งแรกก็ไม่คิดว่าคนจะแชร์ออกไปเยอะขนาดนี้ แต่พอรู้ว่าคนแชร์ข่าวออกไปเยอะ ก็รู้สึกกังวล จึงมีความคิดว่าจะต้องหาวิธีป้องกันอย่างดีเพราะไม่อยากให้พี่น้องที่มาร่วมงานได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ จึงได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้กว่า 200 นาย อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ อย่างไรก็แล้วแต่อยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจริงๆ ก็จะต้องหยุดโปรยแล้วหาวิธีอื่นแก้ปัญหา ส่วนผู้สูงอายุ และเด็ก นั้นเราได้กันลูกไข่ไว้ส่วนหนึ่งเพื่อแจก นอกจากเตรียมโปรยทานเงิน 1 ล้านแล้วยังเตรียมไฮไลท์ไว้ ก็จะมีขบวนแห่ โดยช้าง ม้า และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานก็คาดว่าจะเป็นพันคน ขบวนก็คงจะใหญ่ ส่วนการเดินทางที่จะมาถึงวัดโพธาราม เราก็จะพยายามทำให้ชาวบ้านที่สันจรไปมาเดือดร้อนน้อยที่สุด

ด้านนายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี หรือ นาคเต้ ก็บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้ชายจะได้บวชทดแทนคุณให้กับพ่อแม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังเรียนไม่จบไม่รู้ว่าจะตอบแทนพ่อแม่ยังไง จึงคิดว่าน่าจะบวชดีกว่า เพราะพ่อแม่เลี้ยงดูเรามาจึงอยากจะทดแทนบุญคุณ
และในเวลา 12.39 น.จะมีพิธีการปลงผมนาค และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะมีการเทศสอนนาคอีกด้วย