จัดเทศกาล 'โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018' คาดเงินสะพัดกว่า 30 ล้าน

จัดเทศกาล 'โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018' คาดเงินสะพัดกว่า 30 ล้าน

"โตโยต้า ทูโช" จัดเทศกาล "โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018" ตั้งเป้ายอดเข้าชม 80,000 คน คาดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท พร้อมแถลงการบริหารจัดการสนามบินเซนได

กรุงเทพฯ 13 มิถุนายน 2561 : บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ตอกย้ำผู้นำเทรดดิ้งเฮ้าส์รายใหญ่ในประเทศไทย เตรียมจัดงาน TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2018” (โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018) เทศกาลสินค้าและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดยอดเงินสะพัด 30 ล้านบาท และพร้อมแถลงการบริหารจัดการสนามบินเซนได ธุรกิจล่าสุดของ โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น และเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลญี่ปุ่นให้ภาคเอกชนเข้ามาบริหารจัดการ

5_7

มร.คิโยโยชิ โอบะ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด  เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 61 ปี โดยแบ่งเป็นธุรกิจ Automotive 80 เปอร์เซ็นต์ เช่น วัตถุดิบและชิ้นส่วนรถยนต์ และธุรกิจ Non-Automotive 20 เปอร์เซ็นต์ เช่น รับผลิตชุดยูนิฟอร์มพนักงาน, โบรกเกอร์ประกันภัย-ประกันชีวิต, เม็ดพลาสติก, เคมีภัณฑ์, เหล็กแท่ง, อาหารทะเลแช่แข็ง สำหรับผลประกอบการรวมครึ่งปีแรก ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง พฤษภาคม 2561 เป็นที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งโตขึ้น 4% ยอดขายรวมอยู่ที่ 32,541 ล้านบาท

2_16

โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับบริษัทแม่จากญี่ปุ่น มุ่งขยายกลุ่มธุรกิจ Non-Automotive มากขึ้น โดยการเป็น Trading แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารและของใช้ในชีวิตประจำวันจากญี่ปุ่น กระจายเข้าสู่ช่องทางห้างสรรพสินค้า นอกจากนี้ยังเตรียมจัดงาน  TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2018” (โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018) เทศกาลสินค้าและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561  ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ให้ดีขึ้นและตอกย้ำผู้นำเทรดดิ้งเฮ้าส์รายใหญ่ในประเทศไทยอีกด้วย

  3_10

ล่าสุด บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้รุกธุรกิจใหม่การบริหารจัดการสนามบิน “เซนได” ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของเมืองเซนไดที่เป็นเมืองเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และเป็น 1 ใน 7 ของเมืองที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ภูมิภาคโทโฮคุ โดย โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น ใช้งบลงทุน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นที่ให้ภาคเอกชนเข้ามาบริหารจัดการสนามบิน ในสัญญา 30 ปี   โดยจับมือ 3 กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่   ได้แก่   โตคิว กรุ๊ป, มาเอดะ คอนสตรัคชั่น   และ โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น หวังรายได้ปีนี้จำนวน 57 ล้านเหรียญสหรัฐ   และปี  2562 จำนวน 63
ล้านเหรียญสหรัฐ”

  5_7

ด้าน มร.โทชิยูกิ อาเซโอะ  กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ฝ่าย Global Parts &Logistics Management Department กล่าวเสริมว่า “สำหรับธุรกิจการบริหารสนามบินเซนได บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น ได้เข้ามาบริหารจัดการช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 ซึ่งเมืองเซนไดตั้งอยู่ในจังหวัดมิยางิ   เป็นเมืองสำคัญและเป็นเกตเวย์เชื่อมต่อจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปีอยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 300 กิโลเมตร การเดินทางไปเซนไดนั้นสามารถนั่งรถไฟชินกังเซนสายโทโฮะชุจากโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที สำหรับสนามบินเซนไดมีเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินในประเทศและระหว่างประเทศจำนวน  58 เที่ยวบินต่อวัน  มีสายการบินทั้งหมด 12 สายการบินที่ใช้บริการสนามบินนี้  มียอดนักเดินทางจากทั่วโลกจำนวน 3,438,961 คนต่อปี (จำนวน 9,422 คนต่อวัน) ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ทันสมัย เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร จุดชมวิว ลานอเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรม เป็นต้น”

6_6

ส่วน นางสาวอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนองค์กร บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) หัวเรือใหญ่ในการจัดงาน TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2018” (โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018) เปิดเผยว่า “สำหรับการจัดงานปีที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมีผู้เข้าชมกว่า 46,000 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว โดยแบ่งเป็นคนไทย 80% คนต่างชาติ 20% ยอดเงินสะพัด 20 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ได้ทุ่มงบ  20 ล้านบาทเพื่อจัดงานภายใต้ธีม Nice to meet you TOHOKU (ไนซ์ ทู มีท ยู โทโฮคุ) จำลองบรรยากาศเทศกาล เซนได ทานาบาตะ ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้มาทำความรู้จักเมือง เซนได เดสติเนชั่นแห่งใหม่มาแรงของภูมิภาคโทโฮคุ โดยหวังเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัวคนรุ่นใหม่และชื่นชอบการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานทั้ง 3 วัน (วันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561) จำนวน 80,000 คน ยอดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท ภายในงาน โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018 แบ่งเป็นสินค้าประเภทอาหาร 40% และสินค้าไลฟ์สไตล์ 60%

7_6

โดยมีแบรนด์ดังคุณภาพจากญี่ปุ่นและสินค้าญี่ปุ่นที่ผลิตในประเทศไทยและส่งออกทั่วโลกมาร่วมออกบูธจำนวนกว่า 80 ร้านค้า  อาทิ  Kimukatsu (คิมุคัทสึ) แบรนด์ต้นตำรับหมูทอดสไตล์มิลฟิลคัทสึชื่อดังจากญี่ปุ่น, Nippon Tei (นิปปอน เต) สุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม, 10Mois (ดีมัวส์) แบรนด์ผลิตภัณฑ์และของใช้สำหรับแม่และเด็ก,Nishikawa
(นิชิกาว่า)
แบรนด์ที่นอนสุขภาพ, Q-Pot แบรนด์เครื่องประดับจากญี่ปุ่น, Zojirushi (โซจิรูชิ) กระติกน้ำและภาชนะบรรจุอาหาร ระบบสุญญากาศเก็บความร้อน –เย็น ได้นาน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของโซจิรูชิ  และ
Wa Theater (วะ เธียร์เตอร์) ผลไม้เกรดพรีเมี่ยม”  

เหล่าเจแปนนิสเลิฟเวอร์ห้ามพลาด!! เทศกาล “TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2018”
(โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น.ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/ToyotsuJapanFestival