ส.บอลสเปนจวกราชันตั้ง"โลเปเตกี"นั่งกุนซือ

ส.บอลสเปนจวกราชันตั้ง"โลเปเตกี"นั่งกุนซือ

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ออกโรง เรอัล มาดริด หลังประกาศแต่งตั้ง จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ทีมชาติคนปัจจุบันเป็นกุนซือคนใหม่ทั้งๆที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 ยังไม่เริ่มขึ้น

     โดยเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) “ราชันชุดขาว” ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการแต่งตั้งกุนซือทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของทีมให้เข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ในฤดูกาลหน้าแทนที่ ซีเนดีน ซีดาน ซึ่งลาออกจากตำแหน่งไป หลังพาทัพ “กระทิงดุ” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยังไม่แพ้ทีมใดจากการลงแข่ง 20 นัด ชนะ 14 นัด เสมอ 6 นัด ทั้งๆที่ทัพ “ลา โรฆา” จะลงประเดิมสนามในศึกเวิลด์ คัพ 2018 ในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) กับ โปรตุเกส เป็นเกมแรก

     ล่าสุด ราฟาเอล เดล อาโม รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลทีมชาติออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวว่า “ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการประกาศถึงตำแหน่งดังกล่าว เพราะฟุตบอลโลกกำลังมาถึงในไม่กี่วัน ซึ่ง เรอัล มาดริด ก็รู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่กลับยังทำให้เกิดขึ้น”

    “เราต้องเอาใจใส่กับสิ่งที่กำลังจะมาถึง นั่นก็คือ ฟุตบอลโลก ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อจากนั้น อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่านักเตะของเราจะไม่มีผลกระทบกับเรื่องนี้ และจะทำเป้าหมายหลักคือการคว้าแชมป์โลกได้แน่นอน” เดล อาโม กล่าวทิ้งท้าย

    สำหรับทีมชาติสเปน อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ โปรตุเกส, โมร็อกโก และอิหร่าน