ผบ.คุกยันไม่ถูกทำร้าย อดีตพระพรหมสิทธิ เส้นเลือดฝอยในตาแตก

ผบ.คุกยันไม่ถูกทำร้าย อดีตพระพรหมสิทธิ เส้นเลือดฝอยในตาแตก

ผบ.คุกพิเศษยันไม่ได้ถูกทำร้าย หลังส่ง "อดีตพระพรหมสิทธิ" ไปรพ.ตรวจตา เหตุเส้นเลือดฝอยในตาแตก เจ้าตัวบอกเคืองตาหลังล้างหน้าตอนเช้า หมอให้ยาหยอดตาก่อนส่งขังตามเดิม

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.61 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้นำตัว นายธงชัย สุขโข หรือ อดีตพระพรหมสิทธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ออกจากแดน3 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อไปตรวจดวงตาด้านขวา เนื่องจากพบว่าในลูกนัยตาขาวมีเลือดออก คล้ายกับเส้นเลือดฝอยในตาแตก โดยเจ้าหน้าที่พบเห็นอาการดังกล่าวหลังเปิดประตูเรือนนอนในช่วงเช้า เพื่อให้ผู้ต้องขังออกไปล้างหน้าและทำกิจวัตรประจำวัน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามอาการ และนำตัวไปตรวจอย่างละเอียดที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากนั้นได้นำตัวมาคุมขังยังแดน3 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเช่นเดิม

นายกฤช กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบถามอดีตพระพรหมสิทธิถึงสาเหตุของอาการเส้นเลือดฝอยในตาแตก เจ้าตัวก็บอกว่าไม่ได้รับการกระทบกระเทือนอะไร รวมทั้งไม่เกิดอุบัติเหตุหรือถูกใครทำร้ายแต่อย่างใด เพียงแค่บอกว่าล้างหน้าตอนเช้าเสร็จก็มีอาการตาแดง เคืองตา ตอนนี้ไม่อาการน่าเป็นห่วง แพทย์ให้ยามาหยอดรักษาอาการ