TRI-Factor Thailand 2018 ไตรกีฬาชิงแชมป์เอเชีย ที่หัวหิน16-17มิ.ย.นี้

TRI-Factor Thailand 2018 ไตรกีฬาชิงแชมป์เอเชีย ที่หัวหิน16-17มิ.ย.นี้

เข้าร่วมการแข่งขัน TRI-Factor Thailand 2018 เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนักกีฬาชิงแชมป์เอเชีย

Tri-Factor Asian Championship Series เตรียมจัดงาน TRI-Factor Thailand 2018 เป็นการจัดการแข่งขันไตรกีฬาชิงแชมป์เอเชีย ที่จะทำการจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 16-17 มิถุนายน 2561 ณ ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

TRI-Factor Thailand 2018 เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันไตรกีฬาชิงแชมป์เอเชีย ที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นแล้วในหลายประเทศทั่วเอเชีย ซีรีส์การแข่งขันกีฬา 4 ประเภท  ประกอบไปด้วยการแข่งขันแบบแบ่งประเภท เริ่มต้นด้วย การว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ต่อด้วยวิ่ง และการแข่งขันแบบไตรกีฬา ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถเลือกลงแข่งเฉพาะบางรายการหรือจะลงแข่งทั้งสามรายการแบบไตรกีฬาก็ได้ ถือเป็นรูปแบบใหม่ของการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ ทำให้นักกีฬาในประเภทต่างๆสามารถเลือกแข่งขันตามความถนัดเพื่อร่วมลุ้นเป็นส่วนหนึ่งของการชิงแชมป์เอเชีย  TRI-Factor Series เริ่มต้นแข่งขันครั้งแรกในปี พ. ศ. 2552 ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกขึ้นที่ประเทศไทย ใน ปีพ. ศ. 2560 พร้อมขยายพื้นที่การจัดการแข่งขันไปยังหลายประเทศทั่วเอเชียในปีเดียวกันตามลำดับ ได้แก่ จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงค์โปร์   TRI - Factor Series จัดโดย ‘Orange Room’ ผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงด้านการจัดการแข่งขันกีฬา ทั้งยังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้จัดงาน Skechers Blacklight run ซึ่งการแข่งขัน TRI - Factor Series ในปีที่ผ่านมานั้นสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 10,000 คน ทั่วเอเชีย โดยทาง Orange Room คาดว่าภายในปีพ. ศ. 2563 น่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นกว่า 50,000 คน จากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั่วเอเชีย

การแข่งขัน TRI-Factor Series ครั้งล่าสุด จะกลับมาจัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้งในปีนี้ที่หัวหิน ร่วมกับผู้สนับสนุนชั้นนำอย่าง Oakley, Bikezone & Ceepo bikes และ TAB Event Agency  อำเภอหัวหินสถานที่พร้อมที่สุดในการจัดการแข่งขัน  เนื่องจากมีที่ที่พักหลากหลายไว้บริการ ทั้งแหล่งรับประทานอาหารที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการความตั้งแต่รสชาติแบบท้องถิ่น ไปจนถึง อาหารระดับนานาชาติ ทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆให้เลือกทำอีกมากมายทั้งกิจกรรมริมชายหาด แหล่งช็อปปิ้งในเมือง ตลาดกลางแจ้ง เที่ยวชมโรงงานผลิตไวน์ และสวนน้ำขนาดใหญ่ เพื่อรับรองผู้เข้าแข่งขันและครอบครัว สุดท้ายแต่ไม่ท้ายที่สุด คือการเดินทางมาที่หัวหินนั้นสามารถทำได้ง่ายโดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ หรือเพลินเพลินไปกับการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามด้วยรถไฟ พร้อมสัมผัสสายลมเย็นสดชื่นของบรรยากาศแบบชนบทที่สวยงามตลอดเส้นทาง สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วก็มีท่าอากาศยานนานาชาติไว้รองรับ โดยพื้นที่การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ถูกจัดให้อยู่ภายในบริเวณหาดสวนสนประดิพัทธ์  ชายหาดที่สะอาดเหมาะสมกับการจัดการแข่งขันมากที่สุด ด้วยลักษณะพื้นที่เป็นอ่าวและยังเป็นจุดเชื่อมต่อของการแข่งขันว่ายน้ำและการวิ่ง ทั้งสภาพอากาศในช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาเหมาะสมและดีที่สุดของปีที่จะทำการจัดการแข่งขัน อุณหภูมิของน้ำทะเลอยู่ในช่วงพอเหมาะระหว่าง 25-27 องศาเซลเซียส ไม่มีมรสุม คลื่นลมสงบ น้ำสะอาด กระแสน้ำไม่แรง ภายหลังจากการแข่งขันผู้เข้าแข่งขันยังสามารถเที่ยวชมชายหาดที่แสนผ่อนคลายหรือตลาดนัดกลางคืนที่แสนครึกครื้น ที่หัวหินมีครบทุกความต้องการ

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท พร้อมระยะทางที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้ทำการเลือกแข่งขันในแต่ละประเภทได้อย่างเหมาะสม คือ ประเภทที่ 1. Standard Distance (Olympic Distance) เริ่มจาก ว่ายน้ำระยะ 1.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 50 กิโลเมตร บนถนนเส้นทางหัวหิน 112 และวิ่งอีก 10 กิโลเมตร บริเวณชายหาดสวนสนประดิพันธ์ ประเภทที่ 2. Sprint Distance เริ่มจาก ว่ายน้ำ 750 เมตร ปั่นจักรยาน 25 กิโลเมตร และวิ่งอีก 5 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางเดียวกันทุกประเภท และ ประเภทสุดท้ายคือ ประเภทที่ 3. Standard Duathlon เริ่มจากวิ่ง 5 กิโลเมตรปั่นจักรยาน 50 กิโลเมตร และกลับมาวิ่งอีก 10 กิโลเมตร 

เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อมาปลดปล่อยความเป็นนักกีฬาในตัวคุณ เติมเต็มไฟจุดประกายความฝัน  ไม่ว่าคุณจะพึ่งเริ่มเข้าสู่การแข่งขันกีฬาแบบ multi-sport หรือเป็นผู้ร่วมแข่งขันอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันรายการใหม่ๆที่กำลังจัดการแข่งขันขึ้นในประเทศไทย Tri-Factor จะทำให้คุณก้าวขึ้นไปอีกขั้น

TRI-Factor ร่วมลุ้นไปกับนักไตรกีฬาและนักทวิกีฬาชาวไทย ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันสู่การชิงแชมป์เอเชีย!

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซด์ https://trifactor.in.th

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดตกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/TriFactorSeriesThailand/