3เทรนด์ธุรกิจโตรับมหานครทั่วโลกขยายตัว

3เทรนด์ธุรกิจโตรับมหานครทั่วโลกขยายตัว

Big Data Analysis 3เทรนด์ธุรกิจโตรับมหานครทั่วโลกขยายตัว

นับจากนี้ไปอีก 12 ปี ผู้บริโภคตามเมืองใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ในอินเดียและจีน โดยคาดว่า อินเดีย จะมีประชากรอาศัยในเขตเมืองเพิ่มขึ้นมากที่สุดของโลกคือ 404 ล้านคนรองลงมาคือจีน 292 ล้านคน ไนจีเรีย 212 ล้านคน

1_4

และในปี 2573 จีน เป็นประเทศที่มีเมืองขนาดใหญ่ที่มีประชากรมากกว่า 5 ล้านคนถึง 17 เมืองคือเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ฉงชิ่ง กวางโจว และเทียนจิน อินเดียมี 9 เมืองคือ เดลี มุมไบ กัลกัตตาบังกาลอร์ เชนไน

การผลิตสินค้าและบริการต้องเพิ่มขึ้น ขณะที่ไลฟ์สไตล์ของผู้คนตามเมืองใหญ่เหล่านี้ก็เปลี่ยนแปลงไปและพอจะแยกได้ 3 แนวคือ วิถีชีวิตของคนเมืองที่เร่งรีบ ทำให้ต้องทำทุกอย่างแข่งกับเวลา รวมถึงการทำงาน การดำเนินชีวิตทุกด้าน ทั้งยังต้องเจอปัญหาการจราจรบนท้องถนนที่จะต้องหนักหนาสาหัสกว่าเดิมเพราะประชากรเมืองเพิ่มขึ้น

ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน หรือ พร้อมปรุงจึงตอบโจทย์ความเป็นคนเมืองได้ดีกว่า ด้วยสภาพความเป็นเมืองที่แออัดเพิ่มขึ้น ชาวเมืองใหญ่จะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดกระแสสินค้าและบริการมากมายหลายรูปแบบขึ้นมารองรับ และท้ายที่สุด ด้วยวิถีชีวิตแบบคนเมืองที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว ทำให้เกิดกระแสดูแลและเลี้ยงสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ เพื่อเติมเต็มความรู้สึกพร่องจากภาวะกดดันต่างๆ