ลูกศิษย์ยัน 'พุทธะอิสระ' แค่ถอดผ้าเหลือง วิถีปฏิบัติไม่ต่างจากสงฆ์

ลูกศิษย์ยัน 'พุทธะอิสระ' แค่ถอดผ้าเหลือง วิถีปฏิบัติไม่ต่างจากสงฆ์

กลุ่มศิษย์แห่เยี่ยม "พุทธะอิสระ" ทนายยังไม่สรุปประเด็นอุทธรณ์คำสั่งศาล ยันแม้ไม่ได้ประกันตัวกลุ่มศิษย์จะไม่เคลื่อนไหววุ่นวาย ชี้แค่ถอดผ้าเหลือง วิถีปฏิบัติไม่ต่างจากสงฆ์

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร -25 พ.ค.61 เวลา 07.45 น. นายมหัศจักร โสดี ทนายความของอดีตพระพุทธะอิสระ เดินทางมาถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อรอเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังตามระเบียบเรือนจำ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดประเด็นในการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลและการยื่นประกันตัว แต่จะขอให้สิทธิตามกฎหมายต่อสู้ในทุกประเด็น หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวในรอบที่ 2 กลุ่มลูกศิษย์ยืนยันจะก่อความวุ่นวาย เพราะอดีตพระพุทธะอิสระยืนยันมาตลอดว่าเคารพในกฎหมายเคารพศาล และเคารพในพระธรรมวินัย แม้ว่าพระพุทธะอิสระจะลาสิกขาบทแต่พ้นจากความเป็นพระเพียงภายนอกจากการถอดผ้าเหลืองซึ่งเท่านั้น แต่อดีตพระพุทธะอิสระยังมีวิถีปฏิบัติไม่ต่างจากสงฆ์

นายมหัศจักร กล่าวอีกว่า ในส่วนจองปฏิบัติการจับกุมตัวที่มีการนำคลิปออกมาเผยแพร่นั้น ตนขอตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง มีการนำกำลังตำรวจพร้อมอาวุธเข้าไปจับกุมในคดีเก่า อย่างไรก็ตาม อดีตพระพุทธะอิสระมีโรคประจำตัว มีนัดกับแพทย์ที่จะเข้าผ่าตัดรักษาโรคตา นอกจากนี้ยังถือเป็นผู้สูงอายุ ที่มีโรคประจำตัวอื่นๆ แต่ที่ผ่านมาดูแลรักษาตนเองด้วยสมุนไพรและใช้ธรรมะบำบัด