อิเดมิตสึ เปิดฉากแข่ง ชักกะเย่อ วินมอเตอร์ไซค์

อิเดมิตสึ เปิดฉากแข่ง ชักกะเย่อ วินมอเตอร์ไซค์

เสริมโครงการรณรงค์ใส่หมวกกันน็อค

        น้ำมันหล่อลื่น “อิเดมิตสึ” ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย จัดงาน “IDEMITSU SuperWin Tug of War” ชวนมอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า1,000 คน แข่งขันชักกะเย่อ ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท หวังรณรงค์กระตุ้นสำนึกผู้ขับขี่และผู้โดยสารสวมหมวกกันน็อคสนับสนุนโครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” พร้อมมอบหมวกกันน็อคให้กับวินมอเตอร์ไซค์จำนวน 1,000 ใบ ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

       ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันเครื่องหล่อลื่นอิเดมิตสึ และดาฟเน่ กล่าวว่า การเลือกนำร่องกิจกรรมด้วยชักกะเย่อ เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะและความร่วมมือของคนในทีม จึงนำมาใช้ส่งเสริมให้เกิดความรักและความสามัคคี ในกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อค และในอนาคตจะเปิดโอกาสตัวเองไปสู่การสนับสนุนกีฬาประเภทอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะกีฬาที่จะช่วยส่งเสริมเยาวชน

       ธวัชชัย เพิกทิม หัวหน้าวินทางออกซีคอนฯ บางแค จากสน.ภาษีเจริญ กล่าวในฐานะตัวแทนผู้ชนะเลิศรายการนี้ว่า บางครั้งมีผู้โดยสารบางท่านไม่อยากสวมหมวกกันน็อค เพราะติดปัญหาเรื่องความสะอาด หรือสุภาพสตรีห่วงผมเสียทรง หรือวิ่งระยะสั้นๆ ก็ละลายไม่อยากสวมหมวกกันน็อค จึงอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญในการสวมหมวกกันน็อค เพราะนี่คือความปลอดภัยต่อตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารเอง

       สำหรับทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล ส่วนทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท  พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล