'ศรีวราห์' จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติ 'ม็อบอยาก ลต.' ค้างคืนใน มธ.

'ศรีวราห์' จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติ 'ม็อบอยาก ลต.' ค้างคืนใน มธ.

“ศรีวราห์" จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติม็อบ"อยากเลือกตั้ง" ค้างคืนใน มธ.

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะนอนค้างคืนภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ (มธ.ท่าพระจันทร์) เพื่อเตรียมร่วมชุมนุมในวันที่ 22 พ.ค.นี้ว่า เรื่องนี้ตนได้ตำหนิ ผกก.สน.ชนะสงคราม ไปแล้วว่า ใช้ดุลพินิจในการอนุญาตให้มีการพักค้างได้อย่างไร ซึ่งตนได้ให้แก้ไขยกเลิกไปแล้ว ทั้งนี้ สำหรับการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งเร็วนั้น ขัดกับการชุมนุมทางการเมือง ตามคำสั่ง คสช.ซึ่งไม่สามารถทำได้ หากมีการกระทำใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็จะพิจารณาดำเนินคดี

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเดินเท้าของกลุ่มมวลชนดังกล่าว  ตนจะลงไปตรวจสอบด้วยตัวเอง เพราะพื้นที่ที่มีการกำหนดจะเดินไปนั้นใกล้กับเขตพระราชฐาน ในระยะ 150 เมตร โดยมีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 3-20 กองร้อย เอาไว้รองรับตามสถานการณ์

  

"จากการข่าว ขอยืนยันว่ามีกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์อย่างแน่นอน แต่อยู่ที่ว่าเราจะหยุดอยู่หรือไม่ ดังนั้น จึงอยากฝากไปถึงกลุ่มคนเหล่านี้ด้วยว่า อย่าก่อความวุ่นวาย  หากวันที่ 22 พ.ค.มีการชุมนุม ก็ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่ทหาร ได้อนุมัติให้มีการชุมนุมหรือไม่ หากไม่อนุมัติก็ไม่สามารถทำได้ โดยสั่งให้พื้นที่ 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาลเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง