จี้คนขับยอมรับผิด-ขอขมาศพลูก เหตุนศ.สาวถูกรถชนเหยียบซ้ำดับอนาถ

จี้คนขับยอมรับผิด-ขอขมาศพลูก เหตุนศ.สาวถูกรถชนเหยียบซ้ำดับอนาถ

นักศึกษาสาวมรภ.บุรีรัมย์ ถูกรถชนเหยียบซ้ำดับคาที่แล้วหนี พ่อแม่จี้คนขับออกมายอมรับผิดและขอขมาศพลูก เผยพบรถต้องสงสัย เหยียบซ้ำลากร่างไปไกลเกือบ100เมตรแล้ว

จากกรณีที่มีรถยนต์ไม่ชนิด ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ น.ส.จิราภร ไชยโคตร หรือน้องฟ้า อายุ19 ปี นักศึกษา ปี1คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ขณะขับกลับจากสอบที่มหาวิทยาลัยฯ เมื่อช่วงสายวานนี้ (18พ.ค.) จนล้มลงแล้วเหยียบซ้ำลากร่างไปไกลเกือบ 100 เมตร จนเป็นเหตุให้ น้องฟ้า นศ.เคราะห์ร้ายเสียชีวิตคาที่เหตุเกิดบนถนนสายบุรีรัมย์ – คูเมืองบริเวณบ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ แต่รถคู่กรณีที่ขับชนและเหยียบซ้ำ จนน้องฟ้า เสียชีวิตกลับไม่ได้หยุดให้การช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุแก่เจ้าหน้าที่กลับขับรถหลบหนีอย่างไร้จิตสำนึกสร้างความสะเทือนใจแก่ครอบครัวของน้องฟ้า และผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่59 ม.12 บ.ร่องหมากน้อย ต.กลันทา อ.เมืองบุรีรัมย์ ที่ได้มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวญาติพี่น้อง โดยเฉพาะนายทองสายและนางจรรยา ไชยโคตร ผู้เป็นพ่อและแม่ ที่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปอย่างกะทันหัน ขณะที่ขณะครู เพื่อนนักศึกษา และชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเคารพศพและแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวอย่างต่อเนื่อง โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะฌาปนกิจศพของ น้องฟ้าในวันที่21พ.ค. ที่วัดบ้านพระครูน้อย

นายสายทอง ไชยโคตร พ่อของน้องฟ้ากล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นทั้งอยากฝากถึงคนที่ขับรถชนลูกสาวจนเสียชีวิตแล้วหลบหนี ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบมาขอขมาศพลูกสาวด้วยไม่ใช่ชนแล้วหนีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่ตนต้องสูญเสียลูกสาวไปทั้งคน ซึ่งขณะนี้จากการไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกบ้านโกรกขี้หนูห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2–300เมตร ก็พบรถต้องสงสัยเป็นรถพ่วง 18 ล้อที่ขับไล่ตามกับรถจักรยานยนต์ของลูกสาวก่อนจะเกิดเหตุและเมื่อทางครอบครัวติดต่อไปยังเจ้าของรถที่ปรากฏในภาพวงจรปิดก็ยังไม่ยอมรับบอกเพียงว่าลูกน้องเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าวเท่านั้นท

างครอบครัวจึงอยากเรียกร้องให้คนขับรถชนน้องออกมาแสดงความผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเพราะผิดถูกก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วทั้งนี้ก็อยากฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามรถคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ด้านนางจรรยา ไชยโคตร แม่น้องฟ้าบอกว่าตนมีลูกทั้งหมด3คน น้องฟ้าเป็นลูกสาวคนกลาง พึ่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัยปี1 แต่น้องเคยบอกกับแม่ว่าจะตั้งใจเรียนเพราะมีความฝันอยากรับราชการครู แล้วจะดูแลคนในครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาสูญเสียลูกสาวไปอย่างกะทันหันแบบนี้ จึงอยากฝากถึงคนที่ขับรถชนน้องให้ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำด้วยและอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องฟ้า และครอบครัวด้วย

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็กำลังเร่งหาพยาน หลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด หรือภาพหน้ารถ ที่สามารถบันภาพขณะเกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวรถคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปหากใครมีภาพที่สามารถเป็นหลักฐานได้สามารถติดต่อมายัง สภ.เมืองบุรีรัมย์