"แองเจล่า ลี-มาร์ติน เหงียน"คัมแบ็คป้องเข็มขัด18พ.ค.นี้

"แองเจล่า ลี-มาร์ติน เหงียน"คัมแบ็คป้องเข็มขัด18พ.ค.นี้

แองเจล่า ลี และ มาร์ติน เหงียน 2 นักสู้ชื่อดังแห่งเวที วัน แชมเปียนชิพ เตรียมกลับมาป้องกันเข็มขัดอีกครั้งในรายการ ONE: UNSTOPPABLE DREAMS วันที่ 18 พ.ค.นี้

ONE Championship รายการศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์เอเชีย กลับสู่โฮมไฟต์อันแสนอบอุ่นที่ สิงคโปร์ กับศึก ONE: UNSTOPPABLE DREAMS เตรียมระเบิดความมัน วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยจะเป็นค่ำคืนที่น่าจดจำที่สุดแห่งปีเพราะมีการชิงเข็มขัดกันทั้งหมด 3 เส้น นำทัพโดย แองเจล่า ลี สาวแกร่งเจ้าถิ่น เจ้าของแชมป์อะตอมเวทหญิง, มาร์ติน เหงียน สุดยอดนักกีฬาเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 2 เส้นของรายการ และ สาม-เอ ไก่ย่างห้าดาว นักชกชาวไทย กับความท้าทายครั้งใหม่ในการชิงเข็มขัด ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย

   ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้บริหารของ ONE Championship กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ผมตื่นเต้นมากที่จะประกาศว่า ONE: UNSTOPPABLE DREAMS จะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดค่ำคืนหนึ่งของวงการกีฬา มาร์เชียล อาร์ต เพราะมีเข็มขัดแชมป์โลกถึง 3 เส้นที่จะแย่งชิงกันที่ สิงคโปร์ โดยเฉพาะคู่เอก แองเจล่า ลี ที่กลับมาอีกครั้งในการพบกับ เมย์ ยามากูชิ ที่พร้อมเจอกับความท้าทายครั้งสำคัญบนสังเวียนนี้ ขณะที่ มาร์ติน เหงียน ก็จะพบกับ คริสเตียน ลี ในการป้องกันเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวท หลังจากเพิ่งผ่านการแข่งขันอันสาหัสกับ บิเบียโน่ เฟอร์นานเดส เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการกลับมาที่รวดเร็วทีเดียว และการชิงเข็มขัด ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นฟลายเวท ที่มีขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่าง สาม-เอ ไก่ย่างห้าดาว กับ เซร์คิโอ วีลเซน ผมคิดว่าแฟนกีฬาของเราไม่ควรพลาดความตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นใน สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ครั้งนี้เลย"

สามารถสำรองที่นั่ง ONE: UNSTOPPABLE DREAMS ได้ที่ www.onefc.com. 

แองเจล่า ลี VS. เมย์ ยามากูชิ

"Unstoppable" แองเจล่า ลี นักกีฬาสาวจอมแกร่งของ ONE Championship เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวท กลับมาอีกครั้งกับภารกิจป้องกันเข็มขัดแชมป์ครั้งที่ 3 หลังจากครอบครองเข็มขัดเส้นนี้ได้จากชัยชนะเหนือ เมย์ ยามากูชิ เจ้าของคนเดิมเมื่อปี 2016 และประสบความสำเร็จในการป้องกันแชมป์มาตลอด 2 ครั้ง นักกีฬาหญิงวัย 21 ปี มีความชำนาญยิ่งในเกมการต่อสู้สไตล์บุกและการจับล็อครูปแบบต่างๆ ผลงานที่ไม่เคยแพ้ใครเลยในสังเวียนลูกกรงถือเป็นสถิติอันน่าเกรงขามของเธอ ซึ่งเธอก็พร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์อีกครั้งโดยคู่ต่อสู้ครั้งนี้คือ เมย์ ยามากูชิ คู่ปรับคนเดิม

ฝั่งของ เมย์ ยามากูชิ วัย 35 ปี อดีตแชมป์โลกจากโตเกียว และแชมป์รายการ DEEP รุ่นเฟเธอร์เวท มีผลงานสุดแกร่งจับคู่ต่อสู้ยอมแพ้ถึง 7 ครั้ง และน็อคอีก 2 ครั้ง จากการต่อสู้ทั้งหมด 28 ไฟต์บนสังเวียนอาชีพ โดยเมื่อปี 2016 เธอเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทให้แก่ แองเจล่า ลี แม้จะถูกยกย่องให้เป็นไฟต์ที่ดีที่สุดแห่งปี แต่เธอก็ไม่ได้พอใจกับผลลัพธ์บนสังเวียนนัก ยามากูชิ เรียกความมั่นใจด้วยการปราบ จีน่า อินยอง และตอนนี้ นักกีฬาหญิงจอมเก๋าจากญี่ปุ่น ก็พร้อมจะทวงสิ่งที่เธอเคยครอบครองกลับมา นั่นคือเข็มขัดที่โดน แองเจล่า ลี แย่งไป

มาร์ติน เหงียน VS. คริสเตียน ลี

ภายหลังเสร็จสิ้นไฟต์ล่าสุดที่เมืองไทย มาร์ติน เหงียน นักกีฬาหนุ่มผู้สร้างชื่อเป็นแชมป์โลก ONE Championship ทั้งรุ่น เฟเธอร์เวท และ ไลท์เวท ก็เตรียมตัวกลับมาสู่เวทีที่คุ้นเคยอีกครั้ง ผลงานของเขาน่าประทับใจยิ่งด้วยสถิติ 10-2 บนสังเวียนอาชีพ แบ่งเป็นจับคู่ต่อสู้ยอมแพ้ 3 ครั้งและน็อค 7 ครั้ง มาร์ติน เหงียน ได้ชื่อว่าเป็นชายที่มีพิษสงรอบด้าน และมีทักษะการต่อสู้ระดับสูง การันตีจากผลงานน็อค เอดูอาร์โด โฟลายัง จนได้เข็มขัดแชมป์โลกถึง 2 รุ่นเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ แม้จะพ่ายแพ้แก่ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส ในการชิงเข็มขัดรุ่นแบนตัมเวทที่เมืองไทย แต่ก็ไม่ทำให้เจ้าตัวเสียกำลังใจ ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในการป้องกันเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวทกับ คริสเตียน ลี

"The Warrior" คริสเตียน ลี แม้จะได้ชื่อว่าเป็นน้องชายของ แองเจล่า ลี แชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทหญิง แต่เขาก็สามารถสร้างตัวตนของตัวเองบนรายการนี้ได้ ด้วยผลงานสุดยอดชนะ 5 ไฟต์ติด จากลีลาการต่อสู้ที่ทำให้แฟนมวยตื่นเต้นได้ทุกวินาที ไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา คริสเตียน ลี ยัดเยียดความปราชัยแก่ คาซึโนริ โยโกตะ จากญี่ปุ่นด้วยท่ากิโยติน โชค ในยกที่สอง บวกสถิติชัยชนะเป็น 9-1 แก่ตัวเอง และนั่นก็เป็นประตูเบิกทางให้เขาไปสู่เส้นทางที่รอคอยนั่นคือสิทธิ์ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวทกับ มาร์ติน เหงียน ซึ่งหากเขาทำสำเร็จก็จะกลายเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดของรายการในบัดดล

สาม-เอ ไก่ย่างห้าดาว VS. เซร์คิโอ วีลเซน

สุดยอดตำนานมวยไทย สาม-เอ ไก่ย่างห้าดาว ดีกรีแชมป์มวยลุมพินี 3 สมัย ผู้ได้รับการยกย่องว่ามีลีลาแม่ไม้มวยไทยที่เก่งกาจที่สุดในโลก ผลงานที่ผ่านมา สาม-เอ สร้างชื่อไว้มากมายด้วยสถิติ 364-46-9 ในวงการมวยไทย แข็งแกร่งทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงการสวนกลับที่มีประสิทธิภาพ ปัจจุบันเขาได้รับการฝึกฝนวิชา มาร์เชียล อาร์ต อยู่กับค่าย EVOLVE ที่สิงคโปร์ และพร้อมแล้วสำหรับการประเดิมชิงเข็มขัดรุ่นฟลายเวทรายการใหม่ ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย กับ เซร์คิโอ วีลเซน 

อีกหนึ่งผู้ท้าชิง เซร์คิโอ วีลเซน จากเนเธอร์แลนด์ ก็มีดีกรีไม่ธรรมดา เป็นแชมป์โลกมวยไทย ไลอ้อน ไฟต์ รุ่นไลท์เวทมาก่อน เชี่ยวชาญวิชา คิกบ็อกซิ่ง เป็นพิเศษโดยมีสถิติ 45-18-2 เป็นเครื่องการันตีความสามารถ มีพลังการโจมตีที่รุนแรงถึงขั้นน็อคคู่ต่อสู้ได้ในพริบตา ส่วนการต่อสู้ที่จะมาถึงนี้ เขาต้องใช้วิชาความสามารถที่มีเข้าต่อกรกับ สาม-เอ ไก่ย่างห้าดาว โดยมีเป้าหมายคือเป็นชายคนแรกที่ได้เข็มขัดแชมป์โลก ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย

ชินยะ อาโอกิ VS. ราซูล ยัคคาเยฟ

มาที่การแข่งขันรุ่นไลท์เวท ชินยะ อาโอกิ เจ้าของแชมป์โลกไลท์เวท รายการ DREAM จากญี่ปุ่น, แชมป์เวลเตอร์เวทรายการ Shooto และอดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของ ONE นักสู้จอมเก๋าวัย 34 ปี มีวิชา บราซิเลียน ยิวยิตสู ดีกรีสายดำและทักษะการจับล็อคที่น่ากลัวยิ่ง นอกจากนี้ยังเชี่ยวชาญวิชายูโดอีกด้วย ซึ่งทักษะทั้งหมดที่มีนั้น เขาจะเตรียมนำมาใช้ต่อกรกับ ราซูล ยัคคาเยฟ จอมแกร่งจาก รัสเซีย

ฝั่งของ ราซูล ยัคคาเยฟ วัย 26 ปี จากรัสเซีย ชายผู้มีประสบการณ์บนสังเวียนอาชีพมานานถึง 7 ปี ก่อนเข้าสู่รายการ ONE ครั้งแรกในปี 2015 มีจุดเด่นอยู่ที่สไตล์การต่อสู้แบบ ยิวยิตสู และเป็นจอมเทคนิคที่สามารถพลิกแพลงได้หลายรูปแบบ กระนั้นเองก็สามารถพิชิตคู่ต่อสู้ได้ทั้งการน็อคและจับคู่ต่อสู้ยอมแพ้ ผลงานล่าสุด ราซูล เอาชนะคะแนนเหนือ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย คู่แข่งชาวไทยในการชิงชัยรุ่นไลท์เวท และตอนนี้ก็กำลังมองถึงชัยชนะครั้งต่อไปจาก ชินยะ อาโอกิ

ซูโนโต้ VS. โรล โรเซาโร่

ปิดท้ายที่อีกหนึ่งคู่สำคัญ ซูโนโต้ เครื่องจักรสังหารจากอินโดนีเซีย ในรุ่นแบนตัมเวท ซูโนโต้ คือนักสู้ที่มีทักษะการต่อสู้อันหลากหลายทั้งวิชา คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้ และ ยิวยิตสู ซึ่งนำมาใช้ผสมผสานกันได้อย่างแข็งแกร่ง พิสูจน์ได้จากผลงานชัยชนะตลอด 8 ครั้งที่ผ่านมา เขาจัดการน็อคคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วถึง 5 ไฟต์ด้วยกัน และไฟต์ที่กำลังจะมาถึงคงไม่มีอะไรที่เขาอยากได้มากกว่าชัยชนะเหนือ โรล โรเซาโร่ จากฟิลิปปินส์

รายของ โรล โรเซาโร่ วัย 29 ปี จากฟิลิปปินส์ จุดเด่นของเขาอยู่ที่พลังกำปั้นที่หนักหน่วงรุนแรง และการออกหมัดที่รวดเร็วดังสายฟ้าฟาด แม้ไฟต์เปิดตัวครั้งแรก ONE: QUEST FOR GOLD เขาจะพ่ายแพ้ต่อ ลี ไค เวิน จากเมืองจีน แต่เขาก็ได้นำประสบการณ์ที่ได้มาปรับปรุงฝีมือตัวเอง และพร้อมขึ้นสังเวียนแก้ตัวอีกครั้งในการเจอกับ ซูโนโต้ ที่สิงคโปร์ ครั้งนี้