ปลูกหญ้าทะเลหาดปากเมง จ.ตรัง หนุนท่องเที่ยวยั่งยืน

ปลูกหญ้าทะเลหาดปากเมง จ.ตรัง หนุนท่องเที่ยวยั่งยืน

รมว.ท่องเที่ยว ร่วมปลูกหญ้าทะเลหาดปากเมง จ.ตรัง หนุนท่องเที่ยวยั่งยืน ชูจุดขายปั่นจักรยาน ชมวิถีท่องเที่ยวชุมชนริมหาด

(28เม.ย.) ที่ท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา จ.ตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และเนชั่นทีวีช่อง 22 จัดกิจกรรมปั่น slowlife ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด จังหวัดตรังชวนคนไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนร่วมปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมีนายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมทำกิจกรรม CSR โครงการปลูกหญ้าทะเลรักษ์พะยูน ฟื้นฟูทะเลตรัง โดยมีวิทยากรจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง มาสาธิตวิธีการปลูกหญ้าทะเล

1

จากนั้นคณะทั้งหมดได้ลงเรือไปยังเขตห้ามล่าอ่าวขาม เพื่อปลูกหญ้าทะเลจำนวน3,000ต้น โดยหญ้าทะเลเป็นพืชที่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศทั้งเป็นแหล่งอาหารหลักของพะยูนสัตว์สงวนที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย รวมถึงเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลด้วย

2_1

นายวีรศักดิ์ เปิดเผยว่า ชุมชนตำบลไม้ฝาด เป็นชุมชนริมทะเลที่มีวิถีชีวิตชุมชนที่สมบูรณ์มาก เช่นเดียวกับธรรมชาติทางทะเลที่สมบูรณ์แบบ และยิ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชนในการทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เช่นการปลูกหญ้าทะเลเพื่อร่วมอนุรักษ์พะยูนสัตว์สงวนที่สำคัญจึงช่วยเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวหาดปากเมงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกิจกรรมการปั่นจักรยานก็ยิ่งสามารถสร้างจุดขายด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

4

อย่างไรก็ตาม ในวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.ก็จะมีกิจกรรมปั่น slowlife ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเมืองต้องห้ามพลาด@ตรัง โดย จุดสตาร์ทจะเริ่มที่ริมหาดราชมงคง มุ่งหน้าไปตามเส้นทางสะพานฉางหลาง ,อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม,วงเวียนปากเมงซึ่งเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะไปตามริมหาดที่มีความสวยงามและธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ตลอดระยะทาง 38 กิโลเมตร

3_1