เปิดตำนาน 46 ปี 'ยัสปาล' ประกาศชื่อแบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

เปิดตำนาน 46 ปี 'ยัสปาล' ประกาศชื่อแบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

จับมือ "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" สร้างสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษ เปิดตำนาน 46 ปี "ยัสปาล" ประกาศชื่อแบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

ด้วยความเชื่อ “แฟชั่นมีชีวิต ไม่มีวันหยุดนิ่ง ไม่มีที่สิ้นสุด และไร้รูปแบบ” เป็นแรงขับเคลื่อนแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มาประดับวงการแฟชั่นโลก เมื่อโลกหมุนเร็วขึ้น การแข่งขันก็รุนแรงและรวดเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ หลายแบรนด์ถอดใจไปกลางทาง แต่หนึ่งแบรนด์สัญชาติไทย อย่าง Jaspal“ (ยัสปาล) ยังคงฝ่าฟันจนสามารถยืนหยัดเคียงคู่ความสำเร็จยาวนานถึง 46 ปี ด้วยเพราะไม่เคยหยุดรีเฟรชตัวเองให้ทันเทรนด์โลกเสมอ จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นโลกอย่างน่าภูมิใจ โดยล่าสุดขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ร่วม Collaboration (คอลลาบอเรชั่น) กับดีไซเนอร์ระดับโกลเบิล Karl Lagerfeld” (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์) สร้างสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษแห่งปี ภายใต้ชื่อ Karl Lagerfeld forJaspal” (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล) เอาใจแฟชั่นนิสต้าผสานกับความชิคสไตล์ใหม่ ตอบโจทย์เออร์เบิร์นไลฟ์สไตล์แบบตรงใจ

2

หากย้อนเวลาไปสู่จุดเริ่มต้นของ บริษัท ยัสปาล จำกัด อายุยาวนานถึง 4 ชั่วอายุคน เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2490 โดย ยัสปาล ซิงค์ ชาวอินเดียเดินทางเข้ามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำมาหากินด้วยความมุ่งมั่นอดทนจนสามารถตั้งรกรากและสร้างครอบครัวเป็นปึกแผ่นและเจริญรุ่งเรืองบนแผ่นดินไทย และด้วยความช่างสังเกตและหัวการค้าทำให้ติดต่อค้าขายผ้าขนหนูจากอเมริกามาในประเทศไทย นำเข้าแบรนด์ที่ชาวอเมริกันนิยมเข้ามาจำหน่าย ต่อมาขยายไปเป็นสินค้าเครื่องนอน จนมีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ Santas (แซนตาส) และขยายมาสู่แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น Jaspal (ยัสปาล), CPS Chaps (ซีพีเอส แชปส์), CC-OO (ซีซี ดับเบิลโอ), Lyn (ลิน), Lyn Around (ลิน อะราวด์), Footwork (ฟุตเวิร์ค), Footwork Noir (ฟุตเวิร์ค นัวร์) และ Misty Mynx (มิสตี้ มิ้งซ์)  

3

ส่วนแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นเรดี้ทูแวร์ ยัสปาล นั้นเริ่มจากการนำเข้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นและเครื่องประดับในปีพ.ศ. 2515 ก่อนจะผันตัวมาผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเองเต็มรูปแบบ ในปีพ.ศ.2523 โดยได้มีการติดตั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่ใช้ในการเย็บเป็นครั้งแรก โดย วิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ทายาทรุ่นที่ 2 ลูกชายคนที่ 2 ในพี่น้อง 4 คนของคุณยัสปาลผู้ก่อตั้ง คือ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของแบรนด์เสื้อผ้ายัสปาล ด้วยการบริหารธุรกิจอย่างยอดเยี่ยมทำให้ยัสปาลเป็นผู้นำแฟชั่นค้าปลีกในประเทศไทยและขยับขยายอย่างต่อเนื่องไปในเขตภูมิภาค

10

โดย วิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่ 3 อธิบายถึงกลยุทธ์หลักของแบรนด์ว่า “ตลอดเวลา 45 ปีที่ผ่านมา ยัสปาลไม่เคยหยุดพัฒนา ตั้งแต่การบริหารรุ่น 2 คือ คุณพ่อวิสิทธิ์ โดยจะต้องลุกขึ้นมารีเฟรชตัวเองตลอดเวลาและเปิดใจพร้อมรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของโลกเสมอ แม้จะเป็นแบรนด์สัญชาติไทย แต่กล้าหาญและมุ่งมั่นปักธงบริหารด้วยกลยุทธ์หลักที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น คือ การทำงานบนมาตรฐานโกลเบิล

4

โดย ยัสปาล เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้นำดารานักแสดง และนายแบบ นางแบบชั้นนำระดับโลกมาใช้ในแคมเปญโฆษณาของแต่ละซีซั่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะติดต่อเซเลบริตี้ระดับโลกมาร่วมงาน ถ้าแบรนด์ไม่ได้รับความไว้วางใจเพียงพอ อาทิCindy Crawford (ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด), Kate Moss (เคท มอส), Linda Evangelista (ลินดา อีแวนเจอลิสทา), Claudia Schiffer  (คลอเดีย ชิฟเฟ่อร์), Gisele Bundchen (จิเซล บุนเชน), Milla Jovovich (มิลลา โจโววิช), Mischa Barton (มิสชา บาร์ตัน), Selma Blair (เซลม่า แบลร์), Jessica Stam (เจสสิก้า สแตม), Alexa Chung (อเล็กซ่า ชุง) และ Hugo Chakrabongse Levy (ฮิวโก้ จักรพงษ์ เลวี) ในอนาคต ยัสปาล เตรียมวางแผนที่จะนำโกลเบิลเซเลบริตี้มาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่รับประกันได้ว่าจะแปลกใหม่ถูกใจลูกค้าอย่างแน่นอน ส่วนการขยายตัวยัสปาลในอนาคต ก็พยายามจะผลักดันให้เป็นโกลเบิลแบรนด์ให้ได้ โดยการขยายสาขาในประเทศที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ หรือฮ่องกง”

5

วิเศษ ได้ทำโปรเจกต์คอลลาบอเรชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยโปรเจกต์ที่โดดเด่นและได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟชั่นนิสต้า อาทิ โปรเจกต์เฉลิมฉลองครบรอบ 4 ทศวรรษ ด้วยคอลเลกชั่นพิเศษ ส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นฤดูหนาว พ.ศ. 2555-2556 จากแบรนด์ Nuj Novakhett” (ณุช เนาวเขตต์) แบรนด์แฟชั่นสากลฝีมือไทยดีไซเนอร์ ที่ได้รับความนิยมในหมู่ดาราฮอลลีวูด ต่อด้วยโปรเจกต์ F.O.R. Jaspal Limited Edition Collaboration T-shirt สำหรับคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ พ.ศ. 2556 ร่วมออกแบบเสื้อยืดกับศิลปินร่วมสมัยชื่อดังของไทยกลุ่ม “For” (ฟอร์) มาสร้างสรรค์งานศิลปะมาพิมพ์ลงบนเสื้อยืดสุดเก๋ถึง 11 คน

7

ได้แก่ พฤกษ์พล มุกดาสนิท, นริศรา เพียรวิมังสา, เมธี น้อยจินดา, ธีระวุฒิ พลารชุน, Logan Bay (โลแกน เบย์), ตวงพร รุ่งเรือง, P7 (พีเซเว่น), รักกิจ ควรหาเวช, ตะวัน วัตุยา, ธีรยุทธ พืชเพ็ญ และ ยุรี เกนสาคู เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์สุดพิเศษ Jaspal x Starwars Collaborative Project ความร่วมมือระหว่างยัสปาลและ Disney Pictures (ดิสนีย์ พิคเจอร์) แบบคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับภาพยนตร์ Star Wars (สตาร์วอร์ส) เมื่อปีพ.ศ. 2558

6

โดย วิเศษ กล่าวถึงแก่นแท้ของแบรนด์ ยัสปาล ว่า “ยัสปาลเป็นแบรนด์แฟชั่นที่นำเสนอเทรนด์ใหม่ให้ผู้บริโภคด้วยความเข้าใจในความต้องการที่แท้จริง อัพเดทเทรนด์แฟชั่นโลกอย่างใกล้ชิด ออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยเน้นความต้องการและรสนิยมของลูกค้าเป็นหลัก อีกทั้งยังอัพเดทสินค้าใหม่ในทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องของคุณภาพของเสื้อผ้า ด้วยการพิถีพิถันเลือกเนื้อผ้าชั้นดีจากยุโรปมากกว่า 70% คำนึงถึงความคุ้มค่าในราคาที่สมเหตุสมผลและเอื้อมถึง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า แฟชั่นนิสต้าที่ขยายตัวมากยิ่งขึ้น”

9

และเนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 46 “ยัสปาล” จึงเตรียมทำโปรเจกต์พิเศษแห่งปี ด้วยการเป็นแบรนด์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ร่วมมือคอลลาบอเรชั่นกับดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง “Karl Lagerfeld” (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์) สร้างสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษ Karl Lagerfeld for Jaspal” (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล) ตอกย้ำมาตรฐานแบรนด์สัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับสู่ระดับสากล พร้อมเปิดฉากการแข่งขันสินค้าแฟชั่นกับโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี สร้างความภูมิใจให้กับแฟชั่นนิสต้าชาวไทย และพร้อมนำเสนอไอเท็มเด็ดสุดคลาสสิกแต่ผสานความชิคได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การ      มิ๊กซ์แอนด์แมตช์ที่พร้อมสนุกในทุกอารมณ์

8

สำหรับแฟนคลับ Jaspal (ยัสปาล) ที่สนใจอัพเดทไอเท็มสุดพิเศษจากคอลเลกชั่นล่าสุด “Karl Lagerfeld for Jaspal” (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล) สามารถเข้าชมได้ทุกสาขารวมกว่า 50 สาขาทั่วประเทศไทย ติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: @JASPALOfficial หรือ Instagram : @jaspalofficial