โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (14 มีนาคม 2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงแรกมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 12 มีนาคม - 5 เมษายน 2561 ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 3 (14 มีนาคม 2561) ได้ดำเนินการบำเพ็ญประโยชน์ในการขุดลอกคูน้ำข้างถนนวิภาวดีรังสิต เก็บขยะกำจัดวัชพืช ตักเลน ทำความสะอาดถนนทางเท้า ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บขยะในสวนป่าและร่องน้ำ และปรับภูมิทัศน์บริเวณริมถนนแยกดินแดงถึงแยกสุทธิสาร โดยประชาชนจิตอาสามาลงทะเบียนก่อนปฏิบัติหน้าที่ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง เพื่อรับฟังการมอบหมายภารกิจและแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่

โดยแบ่งพื้นที่บริเวณริมถนนแยกดินแดงถึงหน้าสนามกีฬากองทัพบก และจากแยกดินแดงถึงแยกสุทธิสาร รวมระยะทาง 1,700 เมตร หลังจากดำเนินการทำขุดลอกเลนคูข้างถนนวิภาวดี และทำความสะอาดบริเวณทางเท้าริมถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ภูมิทัศน์โดยรอบมีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ ไม่รกรุงรัง ถึงแม้ว่าในวันนี้อากาศร้อนและมีฝนตกในพื้นที่ขณะปฏิบัติงาน แต่กำลังพลและประชาชนจิตอาสาก็ไม่ย่อท้อต่างร่วมแรงร่วมใจกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี ด้วยวัตถุประสงค์เดียวกันที่จะสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เช่นเดียวกับ นางนที แซ่แต้ อายุ 53 ปี มาจากจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า “รู้สึกดีมากที่มีโครงการ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และช่วยเหลือสังคม โดยประชาชนมีความรักสามัคคีซึ่งกันและกัน เป็นพี่เป็นน้องกันแลกเปลี่ยนทัศนคติกันต่างวัยต่างอายุกัน และไม่มีการแบ่งชนชั้นกัน โครงการนี้ ฯ ทำให้บ้านเมืองสะอาดมากขึ้นและประชาชนได้ออกมาช่วยกันมากขึ้น นอกจากนี้ นางนที ฯ ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันว่า “ขอขอบคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานโครงการจิตอาสามา ซึ่งเป็นโครงการดี ๆ มากๆ ที่ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก”