สกัดจับกลางดึก รวบ43เด็กเเว้นจัดซิ่งรถบนถนนวิภาวดี

สกัดจับกลางดึก รวบ43เด็กเเว้นจัดซิ่งรถบนถนนวิภาวดี

นครบาลสนธิกำลัง สกัดจับกลางดึก 43เด็กเเว้นจัดซิ่งรถบนถนนวิภาวดี ยึดของกลางรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 59 คัน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตำรวจ สน.วิภาวดีได้ล้อมจับกลุ่มเยาวชนที่แข่งรถในที่สาธารณะก่อนที่จะควบคุมกลุ่มเด็กแว้น มาจากบนถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ หลังทำการกดดันปิดล้อมสกัดจับได้บริเวณสะพานกลับรถมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ตร.รวบเด็กเเว้นกว่า43คนยึดจยย.15คันซิ่งฉลองวันวาเลนไทน์!!

พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รองผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นสามารถสกัดจับผู้ ต้องหาได้ 43 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 15 คน ยึดของกลางรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 59 คัน โดยการปิดล้อมจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีคำสั่งให้เฝ้าจับตาพฤติกรรมแข่งรถซิ่งในทางสารณะช่วงวันวาเลนไทน์ ที่เชื่อว่าจะมีการแข่งรถซิ่งในเส้นทางต่างๆ กระทั่งได้ข้อมูลทางการข่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัวแข่งรถย่านดินแดง / วิภาวดี / บางเขน จึงจัดกำลังแฝงตัวสังเกตการณ์จนมาพบมีการรวมกลุ่มบริเวณใกล้วัดเสมียนนารี ถนนวิภาวดีรังสิต  ก่อนทำการกดดันให้กลุ่มวัยรุ่นขับรถมารวมตัวบริเวณจุดกลับรถ ก่อนทำการปิดล้อมสกัดจับกุม ซึ่งส่วนใหญ่สามารถจับกุมได้เกือบหมด ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ จะขยายผลจากรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ เพื่อหาตัวผู้เป็นเจ้าของนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.รวบเด็กเเว้นกว่า43คนยึดจยย.15คันซิ่งฉลองวันวาเลนไทน์!!

เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ฐานรวมกลุ่มทำการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตอละทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่น พ.ร.บ.จราจรทางบก และอยู่ระหว่างคัดแยกเพื่อดำเนินคดีอื่นๆ เช่น ดัดแปลงสภาพรถ / ไม่สวมใส่หมวกกันน็อค / ไม่พกใบอนุญาตขับขี่ รวมถึงตรวจสอบประวัติว่าเคยกระทำผิดในลักษณะนี้มาแล้วหรือไม่ โดยเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ จะถูกคุมตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัว ส่วนผู้ใหญ่จะส่งไปดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือต่อไป

ตร.รวบเด็กเเว้นกว่า43คนยึดจยย.15คันซิ่งฉลองวันวาเลนไทน์!!