ซีพีคว้ารางวัลเวทีระดับภูมิภาค สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน

ซีพีคว้ารางวัลเวทีระดับภูมิภาค สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน

เครือเจริญโภคภัณฑ์ คว้ารางวัล Asia's Best First Time Sustainability Report จากเวทีระดับภูมิภาค Asia Sustainability Reporting Awards 2017 สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับรางวัล Asia's Best First Time Sustainability Report 2017 จากงาน  Asia Sustainability Reporting Awards 2017 ซึ่งจัดขึ้นโดย CSRWorks International และองค์กรพันธมิตร โดยมี นางพัชรี คงตระกูลเทียน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ขึ้นรับรางวัลดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ Eden Hall ณ ประเทศสิงคโปร์

นางพัชรี คงตระกูลเทียน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า  ตลอดเวลาที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบSDGs ของสหประชาชาติ  (UN Sustainable Development Goals) เพื่อให้ทุกภาคส่วนเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งจะส่งผลให้สังคมและประเทศเติบโตอย่างยั่งยืนตามมา ทั้งนี้ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้จัดทำรายงานความยั่งยืนขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้โดยเป็นไปตามหลักการของ GRI (Global Reporting Initiate) ที่ทั่วโลกใช้เป็นมาตราฐาน ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีสาระสำคัญเกี่ยวกับยุทธศาสตร์และเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเครือฯ

รางวัล Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในภูมิภาคเอเชีย เป็นรางวัลจัดขึ้นทุกปีเพื่อยกย่องแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการรายงานและการสื่อสารเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยในปีนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล ถึง 3 สาขาด้วยกันได้แก่ รางวัล Asia's Best First Time Sustainability Report ซึ่งมอบให้แก่องค์กรที่รายงานด้านความยั่งยืนได้อย่างดีที่จัดทำรายงานเป็นครั้งแรก  รางวัล  Asia's Best Stakeholder Reporting ที่มอบให้แก่รายงานที่นำเสนอนโยบาย แผนงาน เป้าหมายร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียอย่างชัดเจน โดยมีการดำเนินการเรื่องผู้มีส่วนได้เสียอย่างเป็นระบบ และมีหลักฐานอย่างเห็นได้ชัด และรางวัล Asia's Best Environmental Reporting  ที่มอบแก่องค์กรที่รายงานโดยคำนึงด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก และมีการแสดงกลยุทธ์และความริเริ่มด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมทั้งต่อธุรกิจและต่อผู้มีส่วนได้เสีย โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในสาขา Asia's Best First Time Sustainability Report และได้เข้ารอบสุดท้ายหรือFinalist ในสาขา Asia's Best Stakeholder Reporting และ  Asia's Best Environmental Reporting

ก่อนหน้านี้ สภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ WBCSD (World Business Council on Sustainable Development) ได้ระบุไว้ใน Reporting Matters  ประจำปี ค.ศ. 2017 ซึ่งได้วิเคราะห์รายงานความยั่งยืนของบริษัทที่เป็นสมาชิก WBCSD โดยกล่าวว่ารายงานความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดทำรายงานความยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และเมื่อไม่นานมานี้รายงานความยั่งยืน ของบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้รับรางวัลรายงานความยั่งยืนดีเด่นประจำปี 2560 และรางวัล Outstanding New Comer จาก CSR Club และสถาบันไทยพัฒน์ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย