'ผบ.ตร.' สั่งสอบท่อน้ำเลี้ยงม็อบอยากเลือกตั้ง!!

'ผบ.ตร.' สั่งสอบท่อน้ำเลี้ยงม็อบอยากเลือกตั้ง!!

"ผบ.ตร." สั่งตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงม็อบอยากเลือกตั้ง โยน "ศรีวราห์" งัดทุกกฎหมายเอาผิด ลั่นระวังด้วยกม.ไม่เข้าใครออกใคร!!

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึง มาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ และกลุ่มมวลชน ออกมารณรงค์ "รวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง" ว่า รัฐบาลอยากให้มีการเลือกตั้ง การออกเคลื่อนไหวในลักษณะนี้เป็นอุปสรรค์หรือไม่ตนไม่รู้ โรดแมปรัฐบาลก็วางไว้หมดแล้ว แต่มาทำอย่างนี้ ส่อจะให้มีความวุ่นวายหรือเปล่า ถ้าเขากล้าออกมาเดินขนาดนี้ เรื่องมือที่สามเขาคงไม่กลัวหรอก เขายังไม่กลัวกฎหมายเลย ที่ผ่านมาพวกไหนที่ทำให้กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย คำสั่งคสช.ก็มี มาตรา 116 ก็มี แต่ก็ยังท้าทายกัน เวลาจ่านิวออกมาเคลื่อนไหว ทำไมพี่น้องประชาชนไม่ไปไล่ ไม่ไปห้ามเขาว่าอย่าออกมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ได้พูดเรื่องโรดแมปมาโดยตลอด ก็อยากให้บ้านเมืองเดินไปได้

ส่วนวันที่10 กุมภาพันธ์ ที่จะมีการนัดเคลื่อนไหว ถ้าอยากนัดก็นัดไป เรื่องนี้มอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง พิจารณาว่าการชุดนุมเคลื่อนดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อไหน ขัดคำสั่งคสช.หรือไม่ ตำรวจเป็นผู้ถือกฎหมายต้องดำเนินการ ส่วนการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากำลังพิจาณาดูว่าเข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง ตำรวจมีข้อมูลทุกกลุ่มอยู่แล้ว อย่าให้บอกเลยว่ามีใครบ้าง ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว เป็นหน้าเดิมๆ

"ถามว่าผมกลัวกฎหมายมาตรา157 ไหม ผมก็กลัวถ้าไม่ทำอะไรสักอย่าง บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร กลุ่มนั้นก็ออกมา กลุ่มนี้ก็ออกมา กฎหมายล้อเล่นไม่ได้ ส่วนจุดยืนของผู้ชุมนุมจะออกมาเคลื่อนไหวทุกวันเสาร์นั้นผมไม่รู้ อะไรที่ผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการทั้งหมด จะจุดยืน เรื่องส่วนตัว รับงานใครมา ก็ต้องดำเนินการ ในอดีตก็เห็นตัวอย่างที่ผ่านแกนนำทุกม็อบทุกสีเป็นอย่างไร ระวังด้วยแล้วกัน กฎหมายไม่เข้าใครออกใคร" ผบ.ตร. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบทุกมิติ