'พล.อ.อ.จอม' เปิดงานวันเด็กกองทัพอากาศ

'พล.อ.อ.จอม' เปิดงานวันเด็กกองทัพอากาศ

"พล.อ.อ.จอม" เปิดงานวันเด็กกองทัพอากาศที่ฝูงบิน 1 กองบิน 6 ดอนเมือง ขอเยาวชนรู้จักหน้าที่ของตน-ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน

ที่ฝูงบิน 1 กองบิน 6 ดอนเมือง จัดงานวันเด็กแห่งชาติ กองทัพอากาศ ประจำปี 2561 มีผู้ปกครองทั้งชาวไทยและต่างชาติพาลูกหลานไปต่อแถวร่วมงานตั้งแต่ก่อนประตูเปิดช่วงเวลา 07.00 น.ภายในงานมีการแสดงการบินของอากาศยานรูปแบบต่างๆ การจัดแสดงเครื่องบินและอาวุธยุทโธปกรณ์ การแสดงสุนัขทหาร ณ สนามกีฬา สน.ผบ.ดม. กิจกรรมให้ความรู้ความบันเทิง พร้อมร่วมเล่นเกมชิงของรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. โดยห้ามนำลูกโป่ง อาวุธและของมีคม รวมถึงวัตถุไวไฟเข้าภายในงาน นอกจากนี้ กองทัพอากาศยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ที่โรงเรียนการบิน กองบินต่างๆ และหน่วยบินอิสระปฏิบัติราชการสนามทั่วประเทศ

ต่อมาเวลา 08.00 น.พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ กระผมขอส่งความปรารถนาดีไปยังเด็กและเยาวชนที่รักทุกคน ขอให้รู้ว่าทุกๆ คนมีความหวังและพลังอันยิ่งใหญ่ ตลอดจนเป็นอนาคตของประเทศชาติ

"ขอให้เด็กและเยาวชนรู้จักหน้าที่ของตน ซึ่งหน้าที่อันสำคัญนี้คือการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้เพิ่มเติม ให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปในอนาคต ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ที่ว่า รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" พล.อ.อ.จอม กล่าว