ส่ง 'เสก โลโซ' นอนห้องขัง สภ.พรหมคีรี

ส่ง 'เสก โลโซ' นอนห้องขัง สภ.พรหมคีรี

ส่ง "เสก โลโซ" นอนห้องขัง สภ.พรหมคีรี หลังสอบนานกว่า 2 ชั่วโมง เตรียมนำตัวขึ้นศาล 09.00น. 3 ม.ค.นี้

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว เสก โลโซ นำส่ง สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ผลการสอบจึงแล้วเสร็จ โดยระหว่างทาง เสกยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวสวัสดีปีใหม่ฝากสื่อมวลชนไปยังพี่น้องประชาชน ไม่มีอะไรหนักใจ ยอมรับว่าทำผิด ก็พร้อมที่จะดำเนินตามกระบวนการยุติธรรม

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สอบสวนเสกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปขังต่อที่ สภ.พรหมคีรี และจะส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในเวลา 09.00 น.วันที่ 3 มกราคม โดยพนักงานสอบสวนได้ตั้ง 3 ข้อหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง ในหมู่บ้านหรือชุมชน

"การนำตัวมาสอบสวนที่ บก.ก็เพราะว่ามีคดีเกิดขึ้นที่ สภ.เมือง 1 คดี เกี่ยวเนื่องกัน คือนายไข่ ซึ่งเป็นคนที่เสกนำปืนไปฝากไว้ หลังจากที่ยิงปืนแล้วเสร็จ ถือว่าเป็นจังหวะเดียวกัน ก็สอบสวนที่ในเมืองให้เสร็จแล้วนำตัวไปฝากขังที่ สภ.พรหมคีรี ไม่ได้มีอะไรที่แอบแฝงแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์ที่จะนำมาประกันตัวนั้น ให้เป็นอำนาจของศาลจังหวัด ทางตำรวจไม่ขอยุ่งเกี่ยว" พล.ต.ต.วันไชย กล่าว

พล.ต.ต.วันไชย ยืนยันว่า ไม่มีผู้ได้รับผลกระทบจากการยิงปืนขึ้นฟ้าของเสกแน่นอน ข่าวที่ออกมาทางโลกโซเชียลก็ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของจังหวัด ดังนั้นตนจะกำชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบเรื่องการจัดกิจกรรมการแก้บน ที่จะต้องใช้อาวุธปืนยิง ก็คงต้องเปลี่ยนมาใช้วิธีอื่น แทนการยิงปืนขึ้นฟ้า มีหลายวิธี จุดประทัดในที่ที่ทางวัดจัดไว้ก็มี